วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ทำอย่างไรดี?? เมื่อโต๊ะทำงานอยู่ใกล้ห้องน้ำ

by Smart SME, 16 พฤษภาคม 2559

ทำอย่างไรเมื่อโต๊ะทำงานอยู่ตรงใกล้ห้องน้ำ หมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้บอกถึงวิธีการแก้เมื่อโต๊ะทำงานของคุณอยู่ใกล้บริเวณห้องน้ำ โดยถ้าพูดตามหลักฮวงจุ้ย การที่โต๊ะทำงานของคุณอยู่ตรงข้ามกับห้องน้ำหรืออยู่ติดกับห้องน้ำนั้นจะส่งผลต่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของคุณทำให้งานของคุณติดขัดหรือมีปัญหา เนื่องจาก ห้องน้ำถือว่าเป็นห้องสำหรับขับถ่ายของเสีย โดยถ้าพูดตามหลักความจริงแล้วเมื่อตำแหน่งโต๊ะทำงานอยู่ตรงข้ามหรืออยู่ติดกับห้องน้ำจะทำให้คุณเสียสมาธิในการทำงานเมื่อคนเดินเข้าเดินออกห้องน้ำบ่อยๆ รวมไปถึงกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่อาจทำลายสมาธิการทำงานของคุณได้ ซึ่งวิธีการแก้หากโต๊ะทำงานของคุณอยู่ใกล้บริเวณห้องน้ำ คือ
  1. หากมีพื้นที่เหลือให้ย้ายโต๊ะทำงานจะเป็นหนทางการแก้ไขที่ดีที่สุด
  2. หากโต๊ะทำงานของคุณอยู่ชิดผนังห้องน้ำให้นำตู้มากั้นระหว่างโต๊ะทำงานกับห้องน้ำก็จะทำให้คุณสามารถทำงานได้ดีขึ้น
ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหากพื้นที่ตรงส่วนนั้นเป็นพื้นที่จำกัด ถ้าหากเพื่อนๆทำผิดหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลเสียในทันที เนื่องด้วยสถานที่ที่จำกัดและการจัดวางของคุณผิดตำแหน่ง อาจส่งผลให้ธุรกิจหรือการเป็นอยู่ของคุณไม่ดีเท่าที่ควร

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line