วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

OMR มากกว่าเครื่องมือตรวจข้อสอบ

by Smart SME, 16 พฤษภาคม 2559

คุณวันชาติ สุทธิวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แวค รีเสิร์ช จำกัด กล่าวว่า OMR หรือ Optical Mark Reader เป็นเครื่องที่นำไปใช้ประโยชน์ในการตรวจข้อสอบหรือคะแนนของกลุ่มบุคคลจำนวนมากในกลุ่มสถานศึกษา โดยที่ผู้เข้าสอบได้ระบายไว้ในกระดาษคำตอบ ซึ่งโดยปกติจะต้องใช้ดินสอที่มีความเข้มมากพอที่จะให้เครื่องอ่านได้ (ปกติจะอยู่ที่ความเข้มระดับ 2 B ขึ้นไป) หากใช้ดินสอที่มีความเข้มต่ำกว่าระดับที่กำหนด อาจทำให้เครื่องไม่สามารถอ่านได้ชัดเจน ซึ่งปัจจุบัน OMR ที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ได้ถูกนำมาพัฒนาให้มีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การสอบคัดเลือกพนักงาน,สอบประเมินผลการทำงาน,บริษัทรับทำวิจัย/แบบสอบถาม,แบบฟอร์มสั่งซื้อสินค้า,ตรวจผลการเลือกตั้ง เป็นต้น ประโยชน์ของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์OMR ได้แก่ 1.ตรวจคำตอบที่ถูกต้องได้อย่างแม่นยำ 2.ลดความผิดพลาดจากการตรวจคำตอบด้วยมือ 3.ตรวจคำตอบได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา 4.กำหนดรูปแบบคำตอบและคิดคะแนนได้หลากหลาย 5.สร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line