วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

รู้ไหม? นอนน้อยทำให้อ้วน !!!

by Smart SME, 17 พฤษภาคม 2559

รู้ไหม? นอนน้อยทำให้อ้วน !!! เมื่อคุณนอนน้อยนอกจากจะทำให้คุณง่วงงาวหาวนอนทั้งวันไม่มีสมาธิในการทำงานแล้ว ยังส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลียเสี่ยงต่อการป่วยและติดเชื้อโรคได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังส่งผลให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ ที่สำคัญยังทำให้ใบหน้าคุณทรุดโทรมมองแล้วไร้ชีวิตชีวาอีกด้วย อีกหนึ่งข้อที่สำคัญ คุณรู้หรือไม่ว่าการนอนน้อยทำให้อ้วนด้วย เพราะว่าร่างกายหลั่งฮอร์โมนกระตุ้นการเจริญเติบโตทางกายภาพ และควบคุมสัดส่วนของไขมันต่อกล้ามเนื้อในร่างกายน้อยลง ทำให้เกิดอาการอยากกินมากขึ้น นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อฮอร์โมน Leptin ที่เป็นผลต่อระบบประสาท แปรปรวน ว่าควรจะอิ่มเร็วหรือช้าเท่าใด และเมื่อนอนน้อยด้วยแล้ว จะมีอาการรู้สึกอยากอาหารมากขึ้น แม้ว่าจะกินอาหารจนเพียงพอแล้วก็ตาม เห็นข้อเสียของการนอนน้อยแล้ว ก็พยายามจัดระเบียบชีวิตตนเองดี ๆ เพื่อจะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ให้คุณมีพลังในการดำเนินชีวิตอย่างสดใสต่อไป

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line