วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

6 วิธีใช้ "ชีวิตหลังเลิกงาน"

by Smart SME, 21 พฤษภาคม 2559

6 วิธีใช้ "ชีวิตหลังเลิกงาน" การที่เรากำลังสนุกกับชีวิตการทำงาน การเพิ่มความรู้ และการเพิ่มศักยภาพให้ตัวเอง เพื่อให้เราบรรลุเป้าหมายที่เราต้องการนั้น ทำให้เรามีความสุข จำนวนเงินที่ได้ในแต่ละเดือนก็ทำให้เรามีความสุข แต่อย่าลืมว่าความสุขและความสำเร็จของเราจะไม่มีความหมาย หากเราสนุกกับงาน จนลืมคนข้างกาย หรือทำให้คนข้างกายเลือกที่จะลืมเราไป ดังนั้น เราควรใช้ชีวิตหลังเลิกงานให้ดีและมีคุณภาพ และนี่คือคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ

  1. เลิกงานตรงเวลา การทำงานที่ดีและมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่การกลับดึกอีกต่อไป เพราะหากเราไม่สามารถทำงานให้เสร็จตามเป้าหมายในเวลาที่กำหนดได้ นั่นหมายถึงเราไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าไหร่นัก
  2. ปิดการสื่อสารทุกอย่าง แล้วอยู่กับตัวเองเป็นเวลา 30 นาที อยู่กับตัวเอง อยู่กบัความเงียบ ปล่อยความคิดไปเรื่อยๆ เพราะชีวิตการทำงานของเราวุ่นวายมากเกินพอแล้ว ไหนจะ Social Media ต่าง ๆ ที่เราต้องคอยเสพเพื่ออัพเดตความเคลื่อนไหว อัพเดตชีวิตของคนบนโลกแล้ว อย่าลืมอัพเดตชีวิตของตัวเองให้ตัวเองรับรู้บ้าง
  3. เขียนบันทึก หรือเขียน Blog (คนส่วนใหญ่ย้ายบันทึกของตัวเองมาอยู่บนโลกออนไล์กันแทบทั้งหมด) เพราะ "การเขียนเป็นวิธีเดียวที่เราจะได้อธิบายตัวเองให้ตัวเองเข้าใจ"
  4. ลำดับความสำคัญ วินาทีนี้โอกาสอยู่รอบตัวของทุกคน สามารถเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำอะไร ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกลงมือทำ อย่าลืมตรวจสอบว่าสิ่งนั้นมีความสำคัญในชีวิตของเรามากน้อยแค่ไหน เพราะหากเราทำแต่สิ่งที่มีความสำคัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิต ชีวิตของเราน่าจะเหนื่อยหน่อย เพราะความสุขที่เป็นที่สุดในชีวิต ไม่เกิดขึ้นเสียที
  5. ชีวิตส่วนตัว การทำงานก็สำคัญ ชีวิตส่วนตัวก็สำคัญ ดังนั้น นอกจากเรื่องงานที่เราต้องจัดการให้อยู่มือแล้ว เรื่องส่วนตัวและเรื่องครอบครัวก็เป็นส่วนที่เราต้องให้ความสำคัญและจัดการให้อยู่มือเช่นเดียวกัน
  6. ออกกำลังกาย หากความประสบความสำเร็จสวนทางกับความแข็งแรงของร่างกาย คงเป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดี และไม่มีใครต้องการ อีกทั้ง หากร่างกายไม่แข็งแรง ประสิทธิภาพในการทำงานก็คงไม่เต็มที่มากนัก ดังนั้น อย่าลืมแบ่งเวลามาออกกำลังกาย เพื่อร่างการที่แข็งแรงของตัวคุณเอง
  7. หากเราต้องทำงาน ต้องหาข้อมูล เราต้องอยู่ในโลกของสื่อและ Social Media แต่เมื่อเลิกงาน เราควรมีขอบเขตในการใช้งานเครื่องมือเหล่านี้บ้าง เพราะการเลื่อน Feed บนหน้าจอเพียงครู่เดียว ทำให้เวลาในชีวิตของเราไหลไปหลายนาที ดังนั้น หากมีชีวิตจริงที่มีคุณภาพ ให้เอาเวลาเหล่านั้นมาลงมือสร้างดีกว่า

มีเรื่องมากมายที่เกิดขึ้น ทั้งในชีวิตของเราเองและเรื่องอื่น ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา จัดการชีวิตการทำงานของตัวเองให้ลงตัวแล้ว อย่าลืมจัดการเรื่องของตัวเอง คนรัก ครอบครัว และเพื่อนให้ได้ด้วย

ข้อมูล : www.lifehack.org


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line