วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

พีเพิลมีเดียกรุ๊ปหนุนสมาร์ทเอสเอ็มอีเสริมแกร่งผู้ประกอบการ ดัน SMEs ไทยถึงฝั่งฝัน

by Smart SME, 19 พฤษภาคม 2559

สถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี ในเครือ บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด มุ่งมั่นสานภารกิจหลักในการเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสาร เชื่อมโยงผู้ประกอบการให้เข้าถึงบริการ รวมทั้งสร้างช่องทางและโอกาสให้เอสเอ็มอีไทย ได้ต่อยอดแง่คิดและมุมมองสำหรับขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ย้ำชัด 3 ปีที่ก้าวมุ่งเป็นสื่อสำหรับเอสเอ็มอีอย่างครบวงจร ภายใต้หลักการทำงาน Total SMEs Solution รวมทุกทางออกของปัญหา SMEs ตอบรับการทำงานเพื่อความสำเร็จของผู้ประกอบการไทยในทุกมิติ นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงภารกิจของบริษัทฯว่า “พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป อยู่คู่เอสเอ็มอีไทยมาเป็นเวลา 14 ปี เริ่มต้นจากสื่อนิตยสาร SME ชี้ช่องรวย สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย สถาบันพีเพิลเทรนนิ่ง สถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี งานอีเว้นท์และกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่ต่อยอดผู้ประกอบการ ก้าวทันโลกธุรกิจอย่างครบวงจร ในบทบาทสื่อและการทำงานที่เชื่อมโยงกับหน่วยงานรัฐบาล ภาคเอกชน สมาพันธ์และหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้เติบโตและมั่นคงด้วยการทำงานเสริมทุกด้านแบบครบวงจร “Total SMEs Solution” รวมทุกทางออกของปัญหา SMEs สำหรับวันนี้สถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี สถานีแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทย หนึ่งในสื่อสำคัญของพีเพิลมีเดีย กรุ๊ป ได้ดำเนินงานสร้างสรรค์รายการข่าวและความรู้ป้อนเอสเอ็มอีไทยมาเป็นเวลาครบ 3 ปี โดยมีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพรายการต่าง ๆ รวมทั้งรูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัยเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยก้าวต่อไปจากนี้คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่มีการปรับโฉมเพิ่มเติมข่าวสารและรายการให้ครอบคลุมและเข้มข้น เพื่อเป็นประตูที่เปิดโลกผู้ประกอบการไทยให้ก้าวทันโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง คุณพิสิษฐ์ ประกิจวรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด กล่าวเสริมถึงบทบาทของสถานีโทรทัศน์สมาร์ทเอสเอ็มอี กับก้าวสำคัญต่อจากนี้ว่า “สมาร์ทเอสเอ็มอี เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกและแห่งเดียว ในประเทศไทยที่มุ่งมั่นเสิร์ฟข่าวสารตอบความต้องการของผู้ประกอบการไทยตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังเป็นสื่อสำคัญที่เป็นที่พึ่งทุกด้านสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง ด้วยการทำงานอย่างหนักตลอดระยะเวลา 3 ปีจนได้รายการคุณภาพมากมายออกสู่สายตาผู้รับชมสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานธุรกิจ และเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเอสเอ็มอีไทยตลอดมา สำหรับปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะเข้าสู่การเป็น Total SMEs solution รวมทุกทางออกของปัญหา SMEs ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานีโทรทัศน์เท่านั้น แต่จะเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาพันธ์ รวมทั้งสถาบันการเงินที่ช่วยเหลือเอสเอ็มอี เสริมแรงให้ผู้ประกอบการไทยแกร่งและมีความพร้อมที่จะแข่งขันในตลาดสากลได้ ด้วยรายการคุณภาพใหม่อัดแน่นที่ให้ข้อมูลความรู้ด้านการลงทุน ลู่ทางการทำธุรกิจ  กลยุทธ์การทำการตลาด เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เสริมความรู้และลับคมธุรกิจแบบรอบทิศ อาทิ รายการ SMEs Speed Up ธุรกิจติดลมบน รายการชีวิตเปลี่ยนได้ และรายการ We Love Thailand  ด้วยมุ่งหวังให้ภาคธุรกิจไทยโตอย่างยั่งยืน และเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าไม่หยุดยั้ง IMG_0994

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line