วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 สูตรเด็ด แก้ปัญหาสิวอุดตัน

by Smart SME, 20 พฤษภาคม 2559

5 สูตรเด็ด แก้ปัญหาสิวอุดตัน

5 สูตรเด็ด แก้ปัญหาสิวอุดตัน

 สาวนักเมคอัพกระชับความสวยมักจะพบเจอกับปัญหาเรื่อง “สิวอุดตัน” อยู่บ่อยๆ ซึ่งอาจเกิดมาจากการชำระล้างผิวหน้าด้วยวิธีที่ไม่สะอาดหมดจด ให้รีบเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลทำความสะอาดผิวซะใหม่ไปพร้อมๆกัน สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับจากธรรมชาติ รับรองว่าเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ ผิวหน้าของคุณก็จะกลับมาสวยปิ๊งไร้สิวแน่นอน!! bama-356133_960_720

 

สูตรมะเขือเทศ อยากมีเลือดฝาดอมชมพูไปพร้อมๆกัน กับผิวหน้าไร้สิวอุดตัน ให้นำมะเขือเทศสดมาหั่นเป็นแว่นๆ หรือบดให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 45-60 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน สิวอุดตันที่ขึ้นเห่อบนใบหน้าก็จะค่อยๆยุบตัวลง พร้อมกับสีผิวที่ดูอมชมพูสุขภาพดีมากยิ่งขั้น

สูตรน้ำมะนาว ไม่ว่าคุณสาวๆ จะพบกับปัญหาสิวผดหรือสิอุกตัน ให้นำน้ำมะนาว 1 ซีก มาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วเติมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อยเพื่อลดความเป็นกรดของน้ำมะนาวจุ่มคอตตอนบัดให้ชุ่มแล้วแต้มลงตรงบริเวณที่เป็นสิวเห่อค่อนข้างเยอะ อาจจะใช้เป็นสำลีชนิดแผ่นจุ่มน้ำมะนาวแล้วแปะลงบนสิวแทน ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หรือถ้ารู้สึกแสบผิวหน้าให้นำแผ่นสำลีออก แล้วล้างผิวหน้าให้สะอาด

สูตรไข่ขาว ในส่วนของผิวหน้าที่เพิ่งผ่านการเผชิญกับแสงแดดจ้ามาหมาดๆ คุณสาวๆ สามารถลดการแสบร้อนที่เกิดจากผิวหน้าไหม้แดดได้โดยการนำถุงชาที่ใช้แล้วแช่ทิ้งไว้ในน้ำเย็นประมาณ 10 นาที แล้วนำมาวางประคบบนใบหน้าอีกประมาณ 10-15 นาที หรือจนกว่าอาการปวดแสบปวดร้อนจะลดลงจนคุณรู้สึกเป็นปกติ

สูตรน้ำผึ้ง ด้วยคุฯสมบัติในการขจัดเชื้อโรคพร้อมกับยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียเลยทำให้น้ำผึ้งกลายเป็นอีกสิ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาสิวอุกตันได้ดีมาก โดยล้างผิวหน้าให้สะอาดพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งแท้ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำเป็นประจำติดต่อกันประมาณ 5-7 วัน อย่าลืมว่าน้ำผึ้งแท้ค่อนข้างเหนียวและหนืดการล้างผิวหน้าหลังการพอกหน้าจึงต้องทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆ ที่จะเกิดตามมาแทน

สูตรเปลือกส้ม เปลือกส้มที่หลายๆคนมองว่าเป็นขยะ อย่าพึ่งทิ้ง!! เพราะสาวๆ สามารถนำเปลือกส้มมาจัดการกับปัญหาสิอุดตันบนใบหน้าได้ดีมากๆ เพียงแค่นำเปลือกส้มมาสับให้ละเอียด ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติคนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วพอกลงบนใบหน้าให้ทั่วๆทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หมั่นทำติดต่อกันประมาณ 7 วัน สิวอุดตันจะค่อยๆยุบลงและหายไปในที่สุด   การรักษาปัญหาสิวอุดตันจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คุณสามารถเลือกใช้วิธีการดูแลรักษาจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านของคุณและไม่ต้องพึ่งสารเคมี เท่านี้คุณสามารถเลือกรักษาสิวอุดตันได้อย่างง่ายดายแล้ว


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line