วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ริดสีดวงป้องกันได้ด้วยการทานเห็ด

by Smart SME, 22 พฤษภาคม 2559

ริดสีดวงป้องกันได้ด้วยการทานเห็ด ในแต่ละวันร่างกายจะมีการขับถ่ายของเสียต่างๆออกมาอย่างเป็นประจำ ซึ่งจะช่วยมีผิวพรรณที่ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง และดูมีน้ำมีนวล การขับถ่ายอย่างเป็นประจำก็จะทำให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรง และมีสุขอนามัยที่ดี อีกทั้งการขับถ่ายอย่างเป็นประจำจะทำให้ในระหว่างวันสามารถทำกิจกรรมได้หลายต่อหลายอย่าง ไม่ง่วง ไม่ซึม สมองปลอดโปร่ง และสดชื่นได้ในทั้งวัน แต่จะเป็นอย่างไรถ้าร่างกายของคุณไม่ได้มีการขับถ่ายอย่างเป็นประจำ ซึ่งแน่นอนว่าคุณอาจมีโอกาสป่วยเป็นโรคริดสีดวงทวารก็เป็นได้ โรคนี้จะเกิดจากการขับถ่ายที่ไม่เป็นปกติจนทำให้อุจาระเกิดก้อนแข็งแล้วส่งผลให้เกิดบาดแผลบริเวณทวารหนัก หรือถ้าเป็นบ่อยๆอาจจะทำให้เป็นโรคมะเร็งลำไส้ ดั้งนั้นสิ่งที่เราทานเข้าไปก็เป็นประโยชน์ไม่ใช่น้อยที่จะลดอาการเสี่ยงของการเกิดโรคริดสีดวงทวารหนัก การทานผักและผลไม้คือทางออกหนึ่งที่ดี วันนี้เรามีผักที่บอกได้เลยว่า ถ้าคุณได้ทานอย่างเป็นประจำก็จะยิ่งห่างไกลโรคริดสีดวงทวาร นั้นคือ เห็ดหูหนูดำ เห็ดที่คุณเคยเห็นอยู่บ่อยๆ

ริดสีดวงป้องกันได้ด้วยการทานเห็ด

“เห็นหูหนูดำ” มีคุณประโยชน์ที่สามารถนำมาประกอบเป็นอาหารได้ในทุกๆประเภท เห็ดหูหนูดำเมื่อคุณทานเข้าไปแล้วแน่นอนว่ารสชาติของมันกรุบกรอบ อร่อย สรรพคุณของเห็ดหูหนูดำก็มีดีไม่แพ้รสชาติคือช่วยลดการเกิดของโรคริดสีดวงทวารคือ จะช่วยไปชะล้างเลือดให้สะอาด รวมไปถึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี เพราะสรรพคุณเหล่านี้เห็ดหูหนูดำจึงช่วยลดการเกิดของริดสีดวงทวารที่มักจะมีสาเหตุที่มาจากเส้นเลือดดำในบริเวณทวารหนักมีอาการบวมจนมีเป็นก้อนเลือดที่คลั่งที่ขึ้นรอบๆทวารหนัก การรับประทานเห็ดหูหนูดำก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนได้เลย หรือสามารถนำมาประกอบอาหารแสนอร่อยได้เลย คือ

  1. เริ่มต้นด้วยการนำเห็ดหูหนูดำไปล้างด้วยน้ำเปล่าเพื่อทำความสะอาด
  2. จากนั้นนำเห็ดหูหนูที่ล้างแล้วมาหั่นเป็นชิ้นๆ ที่มีขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป และหั้นมะเขือเทศ ตามด้วยบล็อกโครี่ ถั่วลันเตา และหั่นแครอท เป็นชิ้นๆเตรียมเอาไว้
  3. ตั้งกระทะไฟอ่อนๆ ใส่น้ำมันลงไปในกระทะพอเหมาะ ตามด้วยใส่กระเทียมลงไป 2-3 กลีบ
  4. รอสักครู่ให้น้ำมันร้อนจนได้ที่ และค่อยใส่ทุกอย่างลงไป ยกเว้นเห็ดหูหนู
  5. เมื่อส่วนผสมชนิดอื่นสุกพอเหมาะให้ใส่เห็ดหูหนูดำเป็นลำดับสุดท้าย เพื่อที่เห็ดหูหนูดำจะสุกจนเกินไป และปรุงรสชาติได้ตามความชอบ
  6. ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ ยิ่งถ้ารับประทานพร้อมกับข้าวสวย คงจะอร่อยไม่ใช่น้อย

  เพียงแค่เห็ดที่มีรูปร่างหน้าตาที่มาสวยนัก จะช่วยคุณได้มากขนาดนี้ ต่อไปนี้คุณคงมองข้ามเห็ดหูหนูดำไม่ได้อีกต่อไปและการที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง คุณก็อย่าลืมที่จะออกกำลังอย่างเป็นประจำ เป็นอีกตัวช่วยขอสุขภาพของคุณ


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line