วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

7 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ "ทำทุกวัน"

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2559

7 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ "ทำทุกวัน" หากเราอยากเป็นคนประสบความสำเร็จ เราก็ต้องทำเหมือนที่คนประสบความสำเร็จเขาทำกัน เริ่มจากสิ่งง่าย ๆ สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำเป็นประจำทุกวัน
  1. รักในสิ่งที่ทำ
  2. ตื่นเช้า เช้ามากๆ หลายคนตื่นตี 4-5
  3. เริ่มทำงานจากชิ้นที่มีความสำคัญมากที่สุดก่อน
  4. รักษาสุขภาพ เพราะคนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่า การที่เขาจะประสบความสำเร็จได้นั้น ร่างกายต้องแข็งแรงเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยาวนาน
  5. คนประสบความสำเร็จทำงานอย่างมีเป้าหมาย และทำงานอย่างเป็นระบบเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากเป้าหมายระยะยาว 5 ปี 10 ปีแล้ว คนที่ประสบความสำเร็จยังมีเป้าหมายระยะสั้นเป็นรายเดือน รายสัปดาห์ และรายวันด้วย สุดท้าย คนที่ประสบความสำเร็จจะติดตามความคืบหน้าของเป้าหมายเสมอ
  6. โฟกัสกับการทำงานทีละอย่าง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและประสิทธิผลที่จะได้รับ
  7. มองภาพรวม เพื่อให้เห็นว่าสิ่งที่เรากำลังลงมือทำอยู่ในจุดไหนของภาพใหญ่ มีความสำคัญมากน้อยเพียงใดต่อแผนงานเพื่อการประสบความสำเร็จ
ข้อมูลจาก : http://www.lifehack.org/394463/7-things-successful-people-do-every-day-to-stay-productive

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line