วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

5 เหตุผลที่ควร "อ่านหนังสือ"

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2559

5 เหตุผลที่ควร "อ่านหนังสือ" เรารู้จักกิจกรรม "รักการอ่าน" มาตั้งแต่เด็ก ต้องอ่าน ต้องเขียนรีวิวหนังสือที่อ่าน นั่นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่บางคนก็ยังทำงานชิ้นนั้นให้พอผ่าน ๆ ไป ผู้เขียนเองก็เช่นกัน เป็นเพราะเราไม่เคยรู้เหตุผลที่แท้จริง หรือผลลัพธ์ที่แท้จริงที่จะเกิดขึ้นจากการอ่านน่ะสิ
  1. จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Sussex พบว่าการอ่านช่วยลดความเครียดได้ถึง 68% ทำงานได้เร็วกว่าวิธีการผ่อนคลายอื่นๆ
  2. ช่วยเพิ่มพลังสมอง และพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์
  3. เพิ่มประสิทธิภาพในสิ่งที่รู้ เพราะการอ่านช่วยให้เราเห็นมุมที่แตกต่างและข้อมูลเชิงลึกที่เราไม่เคยรู้หรือไม่เคยคิดถึงมาก่อน นอกจากจะเป็นการตรวจสอบความรู้ของเราอย่างรอบคอบแล้ว ยังเป็นการสร้างเป็นความเชี่ยวชาญให้กับตัวผู้อ่านอีกด้วย
  4. การพูดคุยสามารถบอกได้ว่าคุณอ่านหนังสือมากหรือน้อยเพียงใด เนื่องจากบทสนทนาที่จะสื่อให้เห็นถึงข้อมูลความรู้ การใช้ภาษา การคิดวิเคราะห์ต่าง ๆ
  5. ยกระดับความสามารถของตัวเอง เพราะหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จและละเลยไม่ได้เลย นั่นก็คือ การอ่าน แถมยังเป็นการอ่านให้มากเสียด้วย
การอ่านมีประโยชน์มากจริง ๆ สังเกตได้จากประเทศที่ประสบความสำเร็จ คนในประเทศมักเป็นคนอ่านหนังสือมาก เช่น ประเทศสิงคโปรที่ค่าเฉลี่ยในการอ่านหนังสือของคนในประเทศอยู่ที่ปีละ 50-60 เล่ม หรือดูง่าย ๆ จากคนที่ประสบความสำเร็จ เพราะทุกคนเป็นคนรักการอ่าน มาอ่านหนังสือให้มากกันเถอะ ! ข้อมูลจาก : http://www.lifehack.org/387437/becoming-bossbabe-5-reasons-you-should-read-more

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line