วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เส้นทางธุรกิจที่เริ่มต้นจากศูนย์ สู่ความสำเร็จของขนมหวานแช่แข็ง Thai Rich

by Smart SME, 24 พฤษภาคม 2559

เส้นทางการทำธุรกิจขนมหวานแช่แข็งที่เริ่มต้นจากการศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำธุรกิจ ทำให้สามารถก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆมาได้จนถึงทุกวันนี้ และยังสามารถตอบโจทย์ขนมหวานแช่แข็งในแบบที่ร้านอาหารและลูกค้าต้องการได้เป็นอย่างดี จากปัญหาของร้านอาหารส่วนใหญ่ที่มีเมนูขนมหวานเหลือเป็นจำนวนมาก และไม่สามารถเก็บไว้ทานในวันต่อมาได้ ทำให้ต้องทิ้งหรือนำไปแจกพนักงานทาน ซึ่งทางคุณตะวัน บุญฤทธิ์ลักขณา ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงมีความคิดที่อยากจะทำขนมหวานแช่แข็งที่สามารถยืดอายุเวลาการเก็บรักษาได้นานขึ้น และมีความเชื่อว่าขนมหวาแช่แข็งที่จะทำนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้จึงได้ลงมือทำโดยการศึกษาหาความรู้ถึงวิธีการทำขนมหวานด้วยตัวเอง และขนมหวานอย่างแรกที่ทำออกมาคือ บัวลอยน้ำขิง และเริ่มค่อยๆขยายตลาดและแตกไลน์การผลิตเป็นขนมหวานชนิดอื่นออกมาเรื่อยๆ ซึ่งผลตอบรับที่ได้มาถือว่าดีมาก ผู้บริโภคให้การยอมรับและเชื่อมั่นในตัวสินค้า แต่กว่าที่ธุรกิจจะมีถึงทุกวันนี้ได้ผ่านอุปสรรคต่างๆมามากมาย ซึ่งทางคุณตะวันเองมีคติประจำใจในการฮึดสู้กับปัญหาที่เข้ามาคือ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ต้องมีความอดทน มุ่งมั่นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้่า เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณตะวันสามารถดำเนินธุรกิจและก้าวผ่านปัญหาทุกอย่างมาได้อย่างง่ายดาย http://www.smartsme.tv/content/33318  

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line