วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

6 เหตุผลที่ควรหนีให้ห่าง "คนคิดลบ"

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2559

6 เหตุผลที่ควรหนีให้ห่าง "คนคิดลบ" ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จ ต้องการมีสิ่งดี ๆ ในชีวิต ต้องการพิชิตความฝัน มีสิ่งหนึ่งที่เราอยากแนะนำให้คุณระวัง นั่นก็คือ "คนที่มีความคิดในแง่ลบ" เหตุผลนะเหรอ ลองอ่านดูสิ
  1. ความคิดของพวกเขามีผลต่อทัศนคติของเรา เพราะคบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล บัณฑิตในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเด็กเรียนมหาวิทยาลัย แต่หมายถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ ใฝ่ดี และที่สำคัญคือมีทัศนคติที่ดี
  2. เขาจะไม่ให้กำลังใจเรา เขาจะทำให้เรารู้สึกเหนื่อย หากเราคิดในแง่บวก แต่ยังใกล้ชิดกับคนคิดในแง่ลบ ก็เหมือนเราอยู่กับคนที่คอยค้านความคิดและชีวิตของเราตลอดเวลา นานวันเข้าจะทำให้เรารู้สึกหมดไฟในการฝันหรือลงมือทำความฝันให้เป็นจริง
  3. คนอื่นจะตัดสินเราจากสภาพแวดล้อมของเรา เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าคนเราตัดสินกันจากรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งนอกจากจะหมายถึงบุคลิกลักษณะและการแต่งกายของเราแล้ว เขายังตัดสินเราจากสังคมของคนที่เราคบหาด้วย
  4. ชีวิตนี้สั้นนิดเดียว เราควรจะได้ทำในสิ่งที่ดี ที่เราอยากทำ เราควรได้รับคำแนะนำและการสนับสนุน ซึ่งสิ่งเหล่านี้หาไม่ได้ในกลุ่มคนที่คิดในแง่ลบ ดังนั้น ควรอยู่ให้ห่างพวกเขา และใช้เวลาอยู่ร่วมกับกลุ่มคนที่มีคุณภาพ กลุ่มคนที่เราอยากจะเป็นดีกว่า
  5. พวกเขาไม่ต้องการความก้าวหน้า และก็จะกีดกันเราไม่ให้ก้าวหน้าด้วย โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว เพราะ "คนคิดบวกมีเท้าเป็นคันเร่ง ส่วนคนคิดลบมีเท้าเป็นคันเบรก" จำไว้ให้ดี
  6. พวกเขาชอบดราม่า ทำให้เราเสียเวลาอันมีค่าไปโดยเปล่าประโยชน์
จะเห็นได้ว่า "คนที่คิดในแง่ลบ" มีอิทธิพลต่อเราอย่างไร และทำไมเราควรถึงต้องอยู่ให้ห่าง ในที่นี้เราไม่ได้แนะนำให้คุณตัดความสัมพันธ์ เพราะการมีคนรัก ย่อมดีกว่ามีคนเกลียดอยู่แล้ว แต่คุณควรเว้นวรรคความสัมพันธ์ให้ถูกต้อง เพื่อชีวิตที่เจริญก้าวหน้าของตัวเอง ข้อมูล : http://www.lifehack.org/352233/10-reasons-why-you-should-avoid-negative-people

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line