วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

แนวโน้มการซื้ออสังหาฯ ที่เปลี่ยนไปของคนเมือง

by Smart SME, 26 พฤษภาคม 2559

แนวโน้มการซื้ออสังหาฯ ที่เปลี่ยนไปของคนเมือง [caption id="attachment_33653" align="aligncenter" width="596"] แนวโน้มการซื้ออสังหาฯ ที่เปลี่ยนไปของคนเมือง แนวโน้มการซื้ออสังหาฯ ที่เปลี่ยนไปของคนเมือง[/caption] การอยู่บ้านเดี่ยวกำลังจะหมดไปแล้ว ! คำพูดนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยความเป็นจริงเลยทีเดียว ด้วยแนวคิดของเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องประหยัดมากขึ้น การใช้สถานที่ที่ต้องคุ้มค่า มีทุกสิ่งทุกอย่างครบถ้วน สิ่งอำนวยความสะดวกจะต้องมีครบครันอีกด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักของคนในยุคนี้ที่เริ่มจะมองหาบ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด และยังสามารถประหยัดเงินและค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้ได้มากที่สุดได้อีกทางหนึ่งด้วยนั่นเอง และจะเป็นอย่างไร เราจึงจะต้องมาดูกัน

การซื้อที่ดินนั้นเป็นไปได้ยากกว่าเดิม : เนื่องด้วยสมัยนี้การเก็งกำไรของการซื้อขายที่ดินโดยนายหน้าหรือเจ้าของที่ดินนั้นชักจะเริ่มแรงมากขึ้น ที่ดินดีๆนั้นหายาก หรือถึงมีที่โล่งว่าง คนก็ไม่ปล่อย อยู่ห่างจากตัวเมือง ไกลสิ่งอำนวยความสะดวก ไกลสถานที่สำคัญ ทำให้เรื่องของการหาซื้อที่ดินในเมืองหลวงนั้นแทบจะเป็นไปได้ยาก อีกทั้งกว่าจะทำสัญญา กว่าจะโอนโฉนดและรวมถึงการก่อสร้างบ้านหรือตึก ก็ใช้เวลานานมากจนเกินกว่าที่เราจะทนกันไหวแล้ว แบบนี้คงจะไม่มีใครมาอยู่กันให้ทนแน่นอน

บ้านเดี่ยวนั้นมีราคาที่สูง : หลายๆคนอาจจะเถียงว่าบ้านเดี่ยวสมัยนี้มีค่าใช้จ่ายสูงในการดูแลรักษา การปรับปรุง การต่อเติม กระทั่งว่าตอนซื้อ หลายๆคนนั้นมีฐานเงินเดือนที่ไม่ถึงขั้นจะสามารถทำเรื่องกู้ธนาคารเพื่อซื้อได้ หรือกระทั่งว่า ติดแบล็คลิสต์ หรือมีบัตรเครดิตเยอะที่ยังไม่ชำระหนี้ มีค่าใช้จ่ายในการผ่อนรถ หรือค่าใช้จ่ายต่างๆที่รัดตัวอยู่แล้ว ทำให้เรื่องของการซื้อบ้านนั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ในกรณีที่เป็นการซื้อบ้านเดี่ยวนั่นเอง

การเงินของคนอยู่อาศัย : ผู้อาศัยเองก็ต้องคำนวณกันด้วยเช่นกันว่าเงินเดือนของตัวเองกับการผ่อนบ้านแต่ละหลังนั้นจะสามารถผ่อนไปได้นานแค่ไหน ตัวเองจะเปลี่ยนงานหรือไม่ ตัวเองจะมีเงินเหลือเก็บหรือเงินค่าใช้จ่ายส่วนตัวไว้ซื้อข้าวของเครื่องใช้หรือเอาไว้กินอะไรต่อมิอะไรในแต่ละวันด้วยหรือไม่ ค่าน้ำมันรถค่าเล่าเรียนและอีกหลายอย่างที่เป็นปัจจัยที่เราจะต้องคำนวณกันด้วย

การเปลี่ยนไปเลือกคอนโดแทนที่จะเลือกซื้อบ้าน : ทำไมเรื่องของการซื้อคอนโดนั้นถึงค่อนข้างจะเป็นสิ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่นั้นให้ความสนใจที่อยากจะซื้อและเป็นเจ้าของคอนโดกันซะส่วนใหญ่ มันเป็นเหตุผลที่ง่ายดายมากเลยนั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายในการทำเรื่องกู้ธนาคารจะค่อนข้างสลายหน่อย เพราะคอนโดที่มีราคาหลักแสนปลายๆ ก็มีให้เลือก โดยจะเริ่มที่ขนาดห้องตั้งแต่ 18 ตร.ม. จนไปถึงขนาดใหญ่เลยทีเดียว การทำเรื่องกับธนาคารในการซื้อเลยจะค่อนข้างสบายหน่อย และต่อมาก็คือการได้ใช้ชีวิตอยู่บนตึกสูงๆ ได้รับลมเต็มๆหรือได้เห็นบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองกรุงที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงก็ดูน่าสนใจ การที่มีบริการทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องอบซาวน่าเองก็มีผลอย่างมากในการที่จะทำให้คนมากมายหันมาสนใจในการเลือกอยู่คอนโดกัน ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีโอกาสได้พบปะกับเพื่อนร่วมคอนโดมากขึ้นจนสามารถสร้างเป็นสมาคมหรือกลุ่มชมรมเพื่อนใหม่ๆได้ง่ายมากกว่าการอยู่บ้านเดี่ยวที่เราอยู่ต่างหากไม่มีอะไรทำร่วมกันกับใครด้วย และนี่ก็คือเหตุผลหลักๆเลยนั่นเองที่ทำให้คนมากมายเริ่มพลิกแพลงในเรื่องของการอยู่อาศัยในเมืองกรุงเทพมหานครและเปลี่ยนมาเป็นการอยู่คอนโดมากขึ้น เราเลยน่าจะลองศึกษาและสอบถามตัวเองดูเช่นกันว่า คุณนั้นอยากที่จะอยู่บ้านเดี่ยวดีหรือว่าจะลองหันหน้ามาลองอยู่คอนโดกันดู


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line