วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

จากเด็กเกเร สู่ธุรกิจ 100 ล้าน

by Smart SME, 26 พฤษภาคม 2559

จากเด็กเกเร สู่ธุรกิจ 100 ล้าน จากเด็กหนุ่มวัย 20 ปีที่อยากจะลงมือทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย จากการนำความรู้และการทดลองทำผลิตภัณฑ์ในชั้นเรียนทำให้ได้มาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม Ireal ที่ทางคุณไทด์ พัชรพล สุทธิธรรม เป็นคนคิดค้นขึ้นมาจนในตอนนี้เป็นที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักและได้ส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยในตอนนี้ทางบริษัทเองมีทั้งโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางค์แบบครบวงจร และโรงงานรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร เรียกได้ว่าเป็นเถ้าแก่น้อยร้อยล้านเลยทีเดียว จากเด็กเกเรคนหนึ่งที่ไม่ได้หวังรวยมหาศาลจากการทำธุรกิจเพียงแค่อยากมีเงินเลี้ยงครอบครัว ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ให้สุขสบายไม่ต้องลำบากเหมือนแต่ก่อน โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจเริ่มมาจากการเรียนวิชาแผนหลักสูตรพัฒนาธุรกิจในระดับปริญญาโทที่ได้จับกลุ่มกับเพื่อนๆ 10 คนในการคิดธุรกิจ และได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามออกมา ภายใต้แบรนด์ IReal จากการเรียนในหลักสูตรนั้น ทั้งในเรื่องของการดีไซน์โลโก้และแพคเกจจิ้งก็ได้มาจากการเรียนในครั้งนั้น รวมไปถึงการวางแผนธุรกิจก็ถูกวางไว้เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อจบหลักสูตรไม่มีใครที่นำแผนที่ไปพัฒนาต่อ ทางคุณไทด์เองจึงเห็นช่องทางในการทำธุรกิจ จึงได้หยิบเอาแบรนด์ IReal มาพัฒนาและทำให้เกิดขึ้นจริง แต่กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้นล้มลุกคลุกคลาน ผลตอบรับในช่วงแรกดีจากการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้ออเดอร์มามากมาย แต่ด้วยวิกฤตการณ์ภัยธรรมชาติปี 2554 เกิดน้ำท่วมทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ในวิกฤตยังมีโอกาส คุณไทด์เองได้เงินกู้จากการช่วยเหลือจากทางภาครัฐสำหรับผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ จนสุดท้ายนำเงินที่ได้นั้นมาเปิดโรงงานขนาดใหญ่ และถือเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกติดอันดับ 1 ใน 15 ของประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องเป็นสินค้าส่งออกที่มีคุณภาพจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์อีกด้วย จากความมุ่งมั่นและตั้งใจที่ทางคุณไทด์ได้ฟ่าฝันอุปสรรคและผ่านทุกวิกฤตมาได้ จึงเป็นเหตุผลทำให้คุณไทด์ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจและเป็นเศรษฐีน้อยร้อยล้านที่สามารถพาแบรนด์ไปถึงฝั่งฝันได้ในเวลาอันไม่นาน ถือว่าเป็นผู้ประกอบการที่เยี่ยมยอดเลยทีเดียว http://www.smartsme.tv/content/33627  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line