วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน?

by Smart SME, 30 พฤษภาคม 2559

ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน? การโปรโมตเว็บไซต์หรือบริการและผลิตภัณฑ์เราควรใช้บริการกับใครที่จะดูแล้วเหมาะสมมากที่สุด ? ตรงคำถามนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจในแง่ของการโปรโมต หรือเกี่ยวเนื่องกับการทำ SEO อย่างมากเช่นกัน การที่เราจะมีเว็บไซต์หรือบริการด้านต่างๆนั้น ถ้าหากว่าเรามีการโปรโมตที่ได้คุณภาพนั้นก็จะเป็นการทำให้คนมากมายนั้นสามารถที่จะรู้จักและกล้าที่จะเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์หรือกิจการของเรามากอีกด้วยนั่นเอง ว่าแต่เรามีช่องทางในการที่จะโปรโมตได้จากที่ไหบ้าง เราจึงจะมาดูกัน [caption id="attachment_34015" align="aligncenter" width="300"]ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน? ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน?[/caption] ช่องทางการลงโฆษณาและโปรโมตผ่านทาง Google : เราเรียกกันว่าการลงโฆษณาผ่าน Google Adwords นั่นเอง การลงโฆษณากับ Google นั้นจะเป็นการโฆษณาที่จะทำให้ข้อมูล รูปแบนเนอร์ที่เราลงไว้นั้นสามารถที่จะไปปรากฏอยู่ใน ป้ายแบนเนอร์โฆษณาของ Google ที่เว็บไซต์ต่างๆหรือคลิปวิดีโอ Youtube ที่สมัครติดป้ายโฆษณา Google Adsense อยู่ได้ ทำให้คนมากมายรู้จักและเห็นบริการของเราได้ในอีกทางหนึ่ง และนอกจากนี้ การลงโฆษณา Google Adwords นั้นยังสามารถที่จะไปปรากฏอยู่ที่อันดับการค้นหาอันดับ 1 – 3 ของ Google ได้อีกด้วยเช่น หากคุณลงโฆษณากิจการรับทาสีบ้าน เมื่อใดที่มีคนค้นหาด้วยวลี หรือ คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับการทาสีบ้าน การรับทาสี การทาสีอาคาร ข้อมูลของบริการคุณก็จะปรากฏขึ้นมาด้วยตามนั้น [caption id="attachment_34016" align="aligncenter" width="271"]ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน? ลงโฆษณา Facebook กับ Google อะไรดีกว่ากัน?[/caption] ช่องทางการลงโฆษณากับ Facebook : เราไม่สามารถเถียงได้เลยว่า Facebook ตอนนี้เป็น Social Media ที่คนทั่วโลกใช้กันอย่างแพร่หลาย และในทางเดียวกัน เครือข่ายสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่นี้นั้นเป็นช่องทางการ PR หรือการโปรโมตเว็บไซต์และบริการของคุณเองได้อย่างง่ายดายเพราะเข้าถึงคนได้ง่าย มันจะไปปรากฏอยู่ที่ Side Bar ทางขวามือของหน้าจอเกี่ยวกับโฆษณาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำให้คนทั่วไปที่กำลังออนไลน์ Facebook อยู่นั้นเห็นและเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วยนั่นเอง อีกทั้งค่าใช้จ่ายเองก็ค่อนข้างถูกมากอีกด้วย มีหลายแคมเปญให้เราเลือกในการจ่ายเงินอีกต่างหากและเมื่อเราเข้าใจกันแล้วนั้น เราจะมาดูกันต่อว่าระหว่างการลงโฆษณากับ Google และ Facebook นั้นแบบไหนที่ดีกว่ากัน และเหมาะสมกับสไตล์ของคุณมากที่สุด การลงโฆษณาผ่าน Google Adwords : นั้นเป็นการทำให้คนทั่วไปที่ชอบค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine นั้นมีโอกาสจะได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างมากเช่นกัน และลิงก์โฆษณาของคุณจะติดอันดับ 1-3 ตลอดแต่กระนั้นเราต้องมาคำนึงด้วยว่า ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณนั้น คนส่วนใหญ่นิยมค้นหากันหรือไม่ในแต่ละเดือน เราต้องคอยหมั่นเช็คผ่าน Google Trends หรือ Google Analytic ด้วยอีกทางหนึ่งเพื่อตรวจสอบ และสิ่งสำคัญที่สุดคือการลงโฆษณากับ Google นั้น เราจะต้องมีเงินส่วนแบ่งให้กับคนที่นำโฆษณาของเราไปติดในลักษณะของ Google Adsense ด้วยถ้ามีคนคลิ๊กโฆษณาของเราผ่านเว็บไซต์ของเรา และค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณากับ Google ก็มีราคาสูงมากพอสมควรอกด้วย การลงโฆษณาผ่าน Facebook : มีประโยชน์ในเรื่องของราคาค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างถูก และนอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถที่จะทำให้คนที่เล่น Facebook นั้นสามารถค้นหาเจอเว็บไซต์ หรือเจอแฟนเพจของคุณได้ง่ายอีกด้วย การเข้าถึงจะค่อนข้างง่ายกว่าอีกด้วย เคยมีกรณีศึกษาเกี่ยวกับคนที่ทำคลิปใน Youtube แล้วมีการโปรโมตลงแฟนเพจ ตอนแรก ยอดกด Like เพื่อจะเรียกยอด Subscribe และยอด View ยังน้อยมาก ยอดการกด Like ในเพจก็น้อย แต่พอทำการลงโฆษณากับ Facebook เท่านั้น ทั้งยอดการกด Like เพจนั้นเพิ่มขึ้น ยอดการกด Subscribe ในแชแนลยูทูบ รวมถึงยอด Views ก็เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนจนตอนนี้เป็นรายได้ที่ยั่งยืนไปแล้ว

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line