วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

อย่าบอกว่าไม่มีเวลา! แค่ 10 นาทีก็ออกกำลังได้

by Smart SME, 30 พฤษภาคม 2559

อย่าบอกว่าไม่มีเวลา! แค่ 10 นาทีก็ออกกำลังได้ ในแต่ละวันร่างกายของคนเรานั้นจะไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้แน่นอน ร่างกายของคนเราจะต้องการที่จะขยับขายหรือมีการเคลื่อนไหวด้วย เพื่อทำให้กล้ามเนื้อและข้อต่อนั้นมีการทำงานบ้างเพื่อให้เกิดความสมดุลในการจัดระเบียบร่างกายในขั้นต้นด้วยนั่นเอง ความสมดุลของการทำงานของระบบอวัยวะของร่างกายนั้นถ้าหากมีการเคลื่อนไหวและขยับเขยื้อนบ่อยครั้ง สามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆได้ด้วยเช่นกัน ไล่ตั้งแต่ปัญหาเกี่ยวกับ โรคหัวใจ , เบาหวาน ปัญหาความดันโลหิตสูง และที่ชัดเจนที่สุดเลยนั่นก็คือเกี่ยวกับปัญหาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งจากสถิติที่น่าสนใจนั้นกล่าวกันว่า ตอนนี้ปัญหาเรื่องมะเร็งลำไส้ใหญ่นั้น เกิดขึ้นกับคนทำงานมากขึ้นด้วยเพราะไม่ค่อยให้เวลาตัวเองในการออกกำลังอีกด้วยนั่นเอง ความสำคัญในการออกกำลังกายบ้างนั้นจะมีส่วนช่วยในการทำให้ระบบการเต้นของหัวใจทำงานได้อย่างเป็นปกติ รวมถึงระบบสูบฉีดของโลหิตจะทำให้เลือดนั้นไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่างง่ายมากขึ้น ทำให้ร่างกายของเราสดชื่นและมีเรี่ยวแรงในการทำงานอีกด้วยเช่นกัน การจัดสรรเวลาแบ่งเวลาในการออกกำลังกายนั้นก็เลยมีความสำคัญอย่างมากเช่นกัน เราสามารถออกกำลังในแบบระยะเวลาสั้นๆได้เช่นกัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการออกกำลังเป็นชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ โดยในแต่ละวันหลังจากที่เรากลับมาจากการทำงานนั้น ถ้าหากอยากให้เรามีเลือดลมที่สูบฉีดมากขึ้นนั้น และเป็นการผ่อนคลายได้ด้วย ให้เราแบ่งเวลาจากการทำงานเป็นการออกกำลังสัก 10 นาที, 20 นาทีหรือ 30 นาที โดยมาตรฐานของคนทำงานนั้น การที่ได้ออกกำลังกาย 30 นาทีต่อวัน ยังจะเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีมาก โดยเฉลี่ยแล้วนั้นสามารถเผาผลาญได้มากถึง 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว และถ้าหากว่าทำได้ 3 - 4 วันต่อสัปดาห์ได้นั้นรับรองในเรื่องของสุขภาพและความเฟิร์มของร่างกายอย่างมากอีกด้วย

แค่ 10 นาทีก็ออกกำลังได้ 

การออกกำลังกายประมาณ 10-15 นาทีมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง : เรามาดูที่เทคนิคขั้นต้นในช่วงเช้ากันก่อนก็ได้ การยืดกล้ามเนื้อก่อนที่จะไปทำงานเพื่อทำให้ร่างกายของคุณพร้อมแล้วกับการทำกิจวัตรในแต่ละวัน เราขอแนะนำให้ลอง เดินหรือวิ่งระยะสั้นกันก่อนก็ได้ บางคนนั้นก็ดัดแปลงกิจวัตรส่วนตัวโดยอาศัยพื้นที่ภายในบ้านเช่น บันได เป็นการเดินขึ้น - ลงบันไดภายในบ้านก็สามารถทำให้คุณนั้นสามารถออกกำลังกายในช่วงเช้าหรือเย็นเพื่อสลายไขมันได้แล้วเหมือนกัน

อย่าบอกว่าไม่มีเวลา! แค่ 10 นาทีก็ออกกำลังได้

สำหรับคนที่รักสนุก ให้เต้นไปกับจังหวะเพลงเร็ว : นี่สำหรับคนที่มีความชื่นชอบในความกระฉับกระเฉงเลยทีเดียว เราขอแนะนำเลยนั่นก็คือการเต้นเข้าจังหวะที่แสนจะมันส์และทำให้ร่างกายได้ขยับเขยื้อนเกือบทุกส่วน เหมือนคนเต้นแอโรบิกในตอนเย็นอย่างมาก เต้นเพลินๆ ดูแล้วก็สนุก การได้ขยับเขยื้อนร่างกายทุกส่วนอย่างเต็มที่ก็มาส่วนสำคัญในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายและทำให้เลือดลมสูบฉีดได้เต็มที่มากขึ้นอีกด้วยเหมือนกัน แต่ก็อย่าใส่แรงมากจนเกินไป

อย่าบอกว่าไม่มีเวลา! แค่ 10 นาทีก็ออกกำลังได้

การอาศัยการเดินไปไหนต่อไหนที่ใกล้บ้านเช่นการไปซื้อของ : เราสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองในการออกไปซื้อข้าวของเช่นการหาซื้อของกิน กับข้าว หรือของใช้ส่วนตัวที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ด้วยการเดินก็ได้ แม้ว่าบ้านเราจะห่างจากร้านค้าไม่มาก และจะได้ไม่ต้องเสียเวลากับการขับรถวนหาที่จอดรถอีกด้วย การที่เราเดิน 10 นาทีเพื่อไปซื้อของนั้นจะสามารถทำให้เรานั้นเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างมากอีกด้วย และยังเป็นการประหยัดน้ำมันไปได้อีกทางหนึ่งด้วยอีกเช่นกัน  


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line