วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

4 ข้อห้ามในการปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน

by Smart SME, 30 พฤษภาคม 2559

4 ข้อห้ามในการปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน ต้นไม้ใหญ่ตามหลักฮวงจุ้ย ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่ให้พลังสำหรับคนที่อยู่รอบข้างได้ แต่ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วต้นไม้ใหญ่มักปล่อยความชื้นบริเวณรอบๆต้นทำให้สามารถให้ร่มเย็นและบังแดดได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ที่อยู่ใต้ต้นไม้รู้สึกได้ถึงความสบาย แต่ถ้าในเรื่องของไสยศาสตร์แล้วต้นไม้ใหญ่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่ทุกต้นที่จะมีเทพารักษ์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่ ซึ่งต้นไม้ใหญ่นั้นถ้าปลูกในตำแหน่งที่ผิดแล้วอาจส่งผลให้เกิดอันตรายจากการโค่นล้มลงมาทับสิ่งก่อสร้างที่อยู่อาศัย หรืออาจโค่นล้มใส่ผู้คนได้ ซึ่งการปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้านนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ
  1. ต้องเป็นต้นไม้ที่ไม่มีหนาม เพราะในหลักฮวงจุ้ยหนาม หมายถึง อุปสรรค แต่ถ้าหากปลูกถูกจุดจะส่งผลดีและเกิดประโยชน์ได้ เช่น ปลูกแนวริมรั้ว จะสามารถป้องกันสัตว์เข้ามาในบริเวณบ้านได้
  2. ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วต้นไม้ใหญ่ที่มีลักษณะลำต้นเป็นรูปตัว Y ถือว่าเป็นอัปมงคล โดยความหมายแล้วคือการแตกแยก ซึ่งอาจทำให้คนในบ้านเกิดความแตกแยกได้
  3. ต้นไม้ใหญ่ที่มีเถาวัลย์พันอยู่รอบลำต้นตามหลักฮวงจุ้ยหมายถึงการผูกมัด คดีความ อาจส่งผลทำให้บ้านที่มีต้นไม้แบบนี้อยู่ในบ้านอาจมีปัญหาในเรื่องของคดีความได้
  4. ต้นไม้ที่ตายซาก มีเพียงแค่กิ่งก้านก็เป็นต้นไม้ที่ไม่เป็นมงคล ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าตายซาก หากต้นไม้นี้อยู่ในบ้านจะทำให้มีเรื่องเสียหาย หรือมีการสูญเสีย
ดังนั้นหากบ้านใครที่มีต้นไม้ตามแบบที่กล่าวมาข้างต้นแล้วควรจะทำการแก้ไข เพื่อที่บ้านของคุณจะเป็นบ้านที่น่าอยู่และอยู่ได้แบบสบายใจค่ะ http://www.smartsme.tv/content/33885

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line