วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

6 เคล็ดลับ การเป็นสุดยอดมนุษย์เงินเดือน

by Smart SME, 3 มิถุนายน 2559

6 เคล็ดลับ  การเป็นสุดยอดมนุษย์เงินเดือน  [caption id="attachment_34524" align="aligncenter" width="596"]6 เคล็ดลับ  การเป็นสุดยอดมนุษย์เงินเดือน 6 เคล็ดลับ การเป็นสุดยอดมนุษย์เงินเดือน[/caption]

การประสบความสำเร็จ นั้นไม่ได้มีไว้ใช้กับคนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือเป็นเศรษฐีเพียงอย่างเดียวแต่มนุษย์ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น การลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย มีเงินออมตามที่ต้องการ หรือ การได้ออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ในฝัน เป็นต้น รวมถึงมนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเรา ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน ซึ่งหลักเหล่านี้ก็ไม่ยากเย็นเท่าไหร่ ถ้าหากว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเรานั้นสามารถทำได้ครบทุกข้อ เชื่อได้เลยว่าพวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนก็จะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

1. ถ้าไม่จำเป็นอย่าขาด อย่าลา    ถ้าหากว่าเรามีความจำเป็นต้องลา หยุด หรือจะมาสายก็ตาม ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม สิ่งที่ความทำก่อนที่ลาหยุดนั้น ควรโทรมาแจ้งที่ทำงานก่อน และควรทำงานให้เสร็จล่วงหน้า หรือแจ้งผู้รับชอบงานแทน ไม่ควรหายไปดื้อๆ โดยไม่บอกกล่าว แถมงานยังตกค้างอีกมากมาย เพราะอาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนและสุดก็จะมีผลต่อเงินเดือนเราในที่สุด เพราะฉะนั้นการจะหยุดงาน ควรที่จะมีการแจ้งที่ทำงานให้ทราบก่อน จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดและถูกต้องที่สุด

2. ควรใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ   ในการทำงานทุกจะถูกกำหนดเส้นตายในเรื่องของเวลาด้วย ฉะนั้นทุกคนมีหน้าที่ก็คือต้องรีบทำงานนั้นให้เสร็จตามกำหนดการเวลาที่กำหนดไว้ แต่ก่อนที่จะทำการส่งงานนั้นการตรวจสอบรายละเอียดให้ครบอย่างถี่ถ้วนเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะอาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และผลงานเหล่านี้จะบ่งบอกว่าคุณเป็นคนรอบคอบขนาดไหน

3. ไม่อวดเบ่งกับเพื่อนร่วมงาน   มนุษย์ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์สังคม ถึงตำแหน่ง เงินเดือน หรืออายุงานจะต่างกัน แต่สักวันเราอาจจะต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน และคนใช้อำนาจเกินพอดีจะอยู่ยากในทุกๆ แห่ง สังคมไหนๆ ก็คงไม่ชอบ

4. พูดน้อยๆทำเยอะๆ   คนพูดเยอะๆ แต่ไม่มีผลงาน คนประเภทนี้เตรียมตัวหางานใหม่ได้เลย หรือบางคนใช้ปากในทางที่ผิด ซึ่งสุดท้ายคำพูดเหล่านั้นจะสร้างผลเสียให้แก่ผู้พูด ดังนั้นหากจะพูดอะไรให้หยุดคิดสักนิด เพราะคำพูดหนึ่งคำอาจจะชี้เป็นชี้ตายให้แก่คุณและคนอื่นได้

5.ไม่ควรเอางานนอกมาทำในเวลางาน  ข้อนี้เกี่ยวข้องกับความซื่อสัตย์ องค์กรจ้างเรา 8 ชั่วโมง/วัน แต่เรากลับเอางานนอกมาทำ ใครเป็นนายจ้างคงรู้สึกไม่ดี แถมคนรอบข้างอาจคิดว่าเราไม่ทุ่มเทกับงานประจำ

6. พัฒนาความรู้ตลอดเวลา  บางคนอาจเก่งมาในวันนี้ แต่ถ้าหากไม่พัฒนาความรู้ก็อาจกลายเป็นคนธรรมดาๆ ในวันหน้า ดังนั้นจงพัฒนาทักษะเสริมในทุกๆ ด้าน ลองเขียนวิเคราะห์ว่าเรามีจุดอ่อน จุดแข็งอะไรบ้าง ต่อมาคือหาวิธีแก้ และวิธีพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอีก ที่สำคัญต้องมีระเบียบวินัยด้วยฃ เห็นไหมว่า ไม่ยากเลยใช่ไหม ถ้าหากคุณเริ่มทำทั้ง 6 เคล็ดลับ ตั้งแต่วันนี้เชื่อได้เลยว่าคุณจะก้าวหน้าในสายงานและเป็นสุดยอดมนุษย์เงินเดือนอย่างแน่นอน!!

ที่มา : creativeshooter.com


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line