วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

5 วิธีสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

by Smart SME, 5 มิถุนายน 2559

5 วิธีสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ความมั่นใจในตัวเอง เป็นพื้นฐานของการมีชีวิตที่ดี ถ้าวันนี้คุณยังไม่มี มาอ่านบทความ 5 วิธีสร้างความมั่นใจให้ตัวเองกันเถอะ เพื่อชีวิตที่ดีของตัวเราเอง
  1. ตรวจสอบตัวเอง ว่าเรามีทักษะอะไรบ้าง เราอยากไปให้ถึงที่จุดไหน จุดนั้นต้องใช้ทักษะอะไร และเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น เราต้องเพิ่มทักษะอะไร ค้นให้เจอ ระบุให้ได้ แล้วสร้างทักษะเหล่านั้นขึ้นมาทีละอย่าง อย่ากลัวที่จะลงมือทำ เพราะทักษะคือสิ่งที่เกิดจากฝึกฝน
  2. อย่ากลัวที่จะล้มเหลว และอย่าคิดว่าความล้มเหลวคือสิ่งที่น่าอาย ลองศึกษาชีวิตของคนที่ประสบความสำเร็จดูสิ จะพบว่าพวกเขาเหล่านั้นผ่านการล้มเหลวมานักต่อนัก แต่อย่าเรียกว่าความล้มเหลวเลย ให้เรียกว่าการลองผิดเพื่อให้เจอสิ่งที่ถูกต้องต่างหาก สิ่งสำคัญคือ อย่าลืมเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น
  3. ดูแลเรื่องการแต่งตัวให้ดูดีอย่างมั่นใจ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมในโลกธุรกิจมีแต่คนที่แต่งตัวดูดี เพราะมันมีผลต่อความคิดของคนที่มองเห็นน่ะสิ นอกจากนั้น การแต่งตัวยังช่วยสร้างความมั่นใจจากภายนอกสู่ภายในให้เราได้ด้วย อย่าลืมมองหาวิธีแต่งตัวให้ดูดี ในแบบที่ตัวเราเองมั่นใจล่ะ
  4. เปลี่ยนสภาพแวดล้อม คนที่อยู่ในครอบครัวที่ดี มีพลังในการสนับสนุน มักจะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วกว่าคนในวัยเดียวกัน เพราะพวกเขาได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ที่เป็นแรงผลักดันให้พวกเขาได้พุ่งทยานออกไป หากวันนี้เรามองเห็นว่าสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ ไม่สนับสนุนความเป็นตัวเรา จงก้าวออกตามหาสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อความเป็นตัวเอง และเพื่อการพัฒนา
  5. ดูแลสุขภาพ ด้วยการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกาย และทำสมาธิ เพราะพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ จะส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยให้เรารู้สึกดีต่อตัวเองมากขึ้น ทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น
ข้อมูลจาก : http://www.lifehack.org/404016/how-to-boost-your-self-confidence-in-5-easy-steps

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line