วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

โปรแกรมบนวินโดวส์ที่ต้องมีติดเครื่องไว้

by Smart SME, 6 มิถุนายน 2559

โปรแกรมบนวินโดวส์ที่ต้องมีติดเครื่องไว้ การใช้งานทั้ง Laptop หรือ Notebook และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือ PC ไม่ได้มีเพียงแค่ว่าในเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะทำการติดตั้งโปรแกรมจำพวก Microsoft Office เอาไว้ หรือแค่โปรแกรมด้านมัลติมีเดียเอาไว้แต่พองามเท่านั้น แต่เราจะต้องคำนึงถึงโปรแกรมที่สามารถทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง OS ของ Microsoft Windows สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วยเพิ่มเติมเอาไว้นั่นเอง และเราจะมาดูกันว่า โปรแกรมประเภทไหนบ้างที่น่าจะเหมาะสมสำหรับการติดตั้งเอาไว้ใน Windows ของเรา

โปรแกรม AntiVirus ของ Malwarebyte : เพราะการใช้งานคอมพิวเตอร์ในสมัยนี้จะต้องมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตกันทุกเครื่องอยู่แล้ว แต่ว่าการที่เราจะสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้โดยปลอดภัยโดยที่เวลาเราใช้งานอะไรเกี่ยวกับ OS ของเรา จะไม่มีสิ่งแปลกปลอมจากในอินเตอร์เน็ต แฝงตัวเข้ามาเกาะกินระบบของเราได้นั้น เราสามารถที่จะพึ่งพาบริการของโปรแกรมกำจัดไวรัสประเภท Malwarebyte นี้นั่นเองที่จะทำการดักจับไวรัสและ มัลแวร์ประเภทต่างๆก่อนที่มันจะเข้าไปก่อกวนระบบ OS ของเครื่องคอมพิวเตอร์จนรวนไปในที่สุด

Codec สำหรับปรับปรุงโปรแกรมมัลติมีเดีย : เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่ายุคปัจจุบัน ไฟล์มัลติมีเดียต่างๆเช่น avi หรือจะเป็น FLV และ MP4 หรือ MKV นั้นเป็นไฟล์ที่จะมีการเข้ารหัสภาพและเสียงที่ซับซ้อนเข้าไปมากขึ้น และการที่เราจะติดตั้ง Codec เข้าไปนั้นก็เพื่อที่จะเพิ่มเติมความสามารถในการอ่านไฟล์มัลติมีเดียเหล่านี้ให้กับโปรแกรมดูภาพยนตร์หรือฟังเพลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราอย่างเช่น Power DVD , Windows Media Player , Windows Media Classic หรือจะเป็นโปรแกรมสำหรับฟังเพลงชนิดต่างๆเช่น Winamp ถ้าหากติดตั้ง Codec เข้าไปนั้นก็จะทำให้สามารถเล่นไฟล์มัลติมีเดียที่มีการเข้ารหัสพวกนี้ได้อย่างลื่นไหล

โปรแกรมดูแลสภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ Advance System Care : เราจะต้องมีการปรับปรุงและดูแลสภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราอยู่ด้วยกันบ่อยครั้งเพื่อทำให้ระบบเครื่องของเรามีความเสถียร ลื่นไหลมากที่สุดนั่นเอง โดยเริ่มจากการดูไปที่ การจัดเก็บหน่วยความจำส่วนที่ไม่จำเป็นมากเกินไป ไฟล์ขยะ การผิดปกติของ HDD การที่เจอไฟล์ที่ไม่จำเป็นที่จะเก็บไว้ โปรแกรม System Care ก็จะทำการชำระล้างออกให้เองและยังมีระบบการคลีนเอาข้อมูลที่ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ประมวลผลออกจาก RAM ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นสามารถทำงานได้เต็มที่มากขึ้นได้อีกด้วยเช่นกัน และนี่ก็คือความจำเป็นของโปรแกรม Advance System Care

โปรแกรมตัดแต่งภาพอย่างง่ายดาย PhotoScape : บางครั้งคนเราต่อให้ไม่ใช่คนทำงานด้าน Graphic ก็อาจจะมีความจำเป็นจะต้องทำภาพที่มีการสอดแทรก Emoticon หรือเป็นการแทรกข้อความประกอบเข้าไป หรือเป็นการรวมรูปภาพหลายๆรูปเอาไว้ด้วยกัน และโปรแกรม PhotoScape ก็คือโปรแกรมที่มีความเหมาะสมมากที่สุดแล้วในยุคนี้นั่นเอง


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line