วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

“ออกกำลังกายบริหารสมอง” กันเถอะ!!

by Smart SME, 6 มิถุนายน 2559

“ออกกำลังกายบริหารสมอง” กันเถอะ!! การออกกำลังกายไม่ใช่แค่ เพื่อรูปร่างที่ดี ร่างกายที่แข็งแรง แต่ยังเป็นการบริหารสมองได้อีกด้วย แต่จะบริหารยังไง ควรปฏิบัติอย่างไร เราไปดูกันค่ะ
  1. ออกกำลังกายในที่โล่งกว้าง การออกกำลังกายในสถานที่โล่งกว้างสามารถมองเห็นโลกภายนอกได้อย่างชัดเจน เนื่องจากคุณจะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้ได้รับออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายอย่างเพียงพอ ที่สำคัญได้มองเห็นสิ่งแวดล้อมรอบข้างทำให้เกิดความคิดระหว่างออกกำลังกายด้วย
  2. ออกกำลังกายไม่ซ้ำแบบ การออกกำลังกายแบบเดิมทุกวัน นอกจากจะทำให้เบื่อหน่ายแล้วยังทำให้สมองไม่เกิดการเรียนรู้ ลองออกกำลังกายไม่ซ้ำแบบเดิม เช่น ออกกำลังกายสัก3-4 แบบจัดตารางวนไปเรื่อยๆ สมองของคุณจะรู้สึกว่ามีสิ่งใหม่ๆตลอดเวลา
  3. กีฬาแปลกใหม่ หลายๆคนมักชอบเล่นกีฬาชนิดใดชนิดหนึ่ง การเล่นกีฬาตามความเคยชินทำให้ฝึกสมองได้น้อยลงลองหากีฬาใหม่ๆ มาลองเล่นเพื่อให้สมองถูกกระตุ้น เกิดการเรียนรู้อย่างไม่หยุดนิ่ง
  4. กีฬาท้าทาย การเล่นกีฬาท้าทายเป็นการบริหารสมองได้ดี เช่นแข่งขันความเร็ว แสดงว่าคุณมีความคิดที่เด็ดขาดรวดเร็ว การตัดสินใจอย่างแม่นยำ เป็นการกระตุ้นความคิดแต่อย่างไรก็ต้องนึกถึงความพร้อมของตัวเอง หากคิดว่าเสี่ยงก็ไม่จำเป็นต้องท้าทายจนเกินไป
  5. ออกกำลังกายร่วมกัน ความสนุกของการออกกำลังกายคือการได้สนุกกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว การออกกำลังกายหลายๆคนมีแนวโน้มที่ช่วยบริหารสมองได้ดีกว่า

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line