วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Smart SME Expo 2016 ต่อยอดความสำเร็จสู่ SME 4.0

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2559

PMG เผยพร้อมจัดงาน SmartSME Expo 2016 โดยมีผู้สนับสนุนมากมาย และวันที่ 9 มิ.ย. นี้ ขนพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมออกบูธภายในงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 500 บูธ พร้อมโชว์ศักยภาพ SME 4.0 โดยแบ่งออกดังนี้
บูธกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดย ดร.สมชาย หาญหิริญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้กล่าวว่า ทางกรมเตรียมที่ปรึกษาสำหรับให้คำปรึกษากับกลุ่ม SME ทั้งแพ็กเกจจิ้ง ทางด้านการเงิน พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชัน idea Industry Partner จะเป็นแอพพลิเคชันที่มีลักษณะคล้าย LINE โดยจะเป็นแอพพลิเคชันที่ผู้ประกอบสามารถพูดคุยกับทางกรมได้โดยตรง
นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) ทาง สสว มีหน้าที่ สร้าง การบ่มเพาะ ธุรกิจ SME ให้สามารถดำเนินธุรกิจไปได้ ภายในงาน Smart SME Expo 2016 ทาง สสว ก็ได้ให้สิทธิประโยขน์ และออกคูปองเพื่อยกระดับมาตรฐานของสินค้า โดยมีลักษณะคล้ายกับ อย ให้กับสินค้านั่นๆ เพื่อเป็นมาตรฐานให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมาตรฐาน พร้อมลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการด้วย โดยคูปองจะมีมูลค่า 5,000 บาท ผู้ประกอบท่านใดสนใจสามารถไปที่บูธของ สสว ภายในงาน Smart SME Expo 2016 ได้
คุณผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงพันธกิจของ 2 สิ่งที่สำคัญก็คือ การอำนวยความสะดวกในการจัดตั้งธุรกิจ และทำอย่างไรให้ธุรกิจ SME เติบโตอย่างยั่นยืน รวมทั้งมาตรฐานของสินค้า ภายในงานจะให้คำปรึกษามาตรฐานด้านบริการทั้งหมด 14 มาตรฐาน โดยมีเครือข่ายทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด พร้อมกับต้องมีนวัตกรรม รวมทั้งสินค้าชุมชน โดยเน้นเนื้อหาผ่านออนไลน์ และสุดท้ายเรื่องเงินทุน นอกจากนี้ยังให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายหลักประกันทางธุรกิจ ที่จะออกบังคับใช้ภายในต้นเดือนกรกฏาคมนี้ เพื่อประโยชน์ในการกู้กับธนาคาร
คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ได้กล่าวว่า ภายในบูธของ Smart SME Expo 2016 ทางธนาคารยังมุ่งเน้นเกี่ยวกับ SME Startup Thailand โดยนำเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 3.99 2 ปี วงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท และเกินกว่าวงเงิน 10 ล้านบาท จะเป็นดอกเบื้ยพิเศษ  4.99 2 ปี เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีบริการทางการเงินแบบครบวงจร
คุณมงคล ลีลาธรรม กรรการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า ทางธนาคาร SME Development Bank ถือคติว่า SME จะกลายเป็นนักรบธุรกิจที่ไม่แพ้ โดยเตรียมให้คำปรึกษาออกเป็น 4 ส่วน ประกอบด้วย การบริการจัดการเรื่องบัญชี ด้านการตลาด Innovation เพื่อให้ SME Modern และสุดท้ายเรื่องสินเชื่อและการเงิน พร้อมกันนี้สำหรับ SME รายใด แสดงรายการจดบัญชีเดียว รวมทั้งต้องการขยายกิจการ ทางบูธ SME Development Bank ก็มีสินเชื่อดอกเบื้ยพิเศษเช่นเดียวกัน
คุณนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย) ภายในบูธของ บสย ได้เตรียมให้คำปรึกษากับธุรกิจ SME ที่ต้องการหาผู้ค้ำประกัน เพื่อต่อยอดในธุรกิจ ซึ่ง SME สามารถรับคำปรึกษาต่างๆ เพื่อขอกู้เงินกับธนาคารพาณิชย์ทั้ง 17 แห่งต่อไป
คุณพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคาเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ในส่วนของผู้ประกอบการรายใด เห็นโอกาสทางธุรกิจ ต้องการขยายธุรกิจ ส่งออกนำเข้าไปต่างประเทศ แน่นอนว่า EXIM Bank จะเป็นทางเลือกที่ดี พร้อมกันนี้เรามีหลักประกันชำระเงินเมื่อส่งออกไปได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินอย่างแน่นอน พบกับที่บูธ EXIM Bank
คุณนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร โดยหน่วยงานสถาบันอาหาร เป็นหน่วยงานของกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งภายในงาน Smart SME Expo 2016 จะมีทีมนักวิชาการให้คำปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับการผลิตอาหารโดยเฉพาะ เพราะผู้ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร ปัจจุบันมีมากกว่า 2 แสนราย นอกจากนี้ยังเตรียมผู้ประกอบการกว่า 20 ราย มาโชว์ พร้อมทั้ง Window Thai Food โดยมุ่งหวังให้ SME สามารถขายได้ เป็นแนวความคิดแบบ "ช้อป ชิม โชว์" และสุดท้ายยังให้บริการขอสินเชื่อกับธนาคารได้อีกด้วย
คุณวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทางธนาคารได้เตรียมข้อมูลดีๆ สำหรับผู้ประกอบการ โดยนำ bangkokbanksme social plannet ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้ความรู้กับ SME พร้อมทั้งโชว์โซลูชันต่างๆ ของ SME ที่ทางธนาคารได้ร่วมหน่วยงานต่างๆ ทั้ง สวทช. ให้ดอกเบื้ยต่ำ โดยดำเนินงานมาแล้วกว่า 5 ปีแล้ว รวมทั้ง สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สินเชื่อปลอดดอกเบื้ย ที่ทำมาแล้วกว่า 5 ปีที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน ทางด้าน AEC ทางธนาคารกรุงเทพ ก็เตรียมเปิด AEC School เพื่อให้ SME ไทย สามารถแข่งขันกับตลาด AEC ได้เช่นเดียวกัน
ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมารพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักยุทธศาสตร์และวิสาหกิจ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว) ทางหน่วยงานได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมาบูธที่ไม่ใหญ่โตนัก แต่หน่วยงานต่างๆ ภายใต้ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ก็ได้เตรียมข้อมูลมาพร้อม ไม่ว่าจะเป็น สถาบันวิจัย สวทช สนช รวมทั้ง วว ต่างนำนักวิจัยมาให้คำปรึกษา พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมคูปองวิทย์ที่มีมูลค่ากว่า 300,000 บาทต่อ สามารถใช้งานได้ 3 ปี มาให้กับ SME ที่ต้องการแหล่งเงินทุน มารับคำปรึกษาได้ภายในงาน Smart SME Expo 2016
และคุณอำนาจ ผลศิริ ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจสินเชื่อ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมนำเทคโนโลยีควบคู่ต่อยอดกับสาขา เพื่อให้ SME ที่มาภายในงาน สามารถตรวจสอบว่ากู้ได้เท่าไหร่ โดยวันงานจะมีอัตราดอกเบื้ย 3.99 พร้อมกันนี้ ธอส. ยังมีโครงการ "โรงเรียนการเงิน" เพื่อให้ลูกค้าที่มีศักยภาพทางด้านการเงิน สามารถรับปรึกษาเพื่อกู้ นอกจากนี้ถ้าลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ รวมทั้ง SME ที่ใด ติดเครดิตบูโร่ เรามีบริการช่วยเหลือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างแท้จริง ทางด้านนักศึกษาจบใหม่ เรามีบริการให้สินเชื่อ และการสร้างวินัยการเงิน โดยสามารถรับปรึกษาได้ 9 เดือน
แล้วพบกันที่ งานสุดยอดมหกรรมโอกาสธุรกิจแห่งปี “Smart SME EXPO 2016″ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน- 3 กรกฎาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็คเมืองทองธานี  และผู้ประกอบการที่สนใจออกบูธในงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 094-915-4624

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line