วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

4 กิจกรรมแก้เหงาในวันที่ฝนตก

by Smart SME, 18 มิถุนายน 2559

มีคุณหมอท่านนึงให้คำนิยามของปริมาณน้ำฝนในช่วงนี้ว่า "ช่วงนี้ท้องฟ้าทำตัวเหมือนคนอกหัก กลางวันต่อมน้ำตาแตกเป็นพัก ๆ ดึก ๆ ก็ปล่อยโฮ" ทุกคนก็น่าจะคิดเหมือนคุณหมอใช่ไหมคะ ฤดูฝนแบบนี้ หลายคนคงไม่ชอบออกข้างนอก เพราะนอกจากจะเสี่ยงต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังเสี่ยงต่อสุขภาพจิตใจที่หากไปแล้วเปียกน้ำฝน รวมถึงข้าวของเปียกชื้นเราคงไม่แฮปปี้กันเท่าไหร่ ดังนั้น บทความนี้ Smart SME ขอนำ 4 กิจกรรมแก้เหงาในวันที่ฝนตกมาฝากกันค่ะ
  1. ฝนตกแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การอยู่บ้านมาก ๆ เลยค่ะ เปิดหน้าต่างรับไอเย็นจากสายฝน แล้วก็หาภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ที่เราชอบมาเปิดดู แล้วก็ถ้ามีผ้าห่มอุ่น ๆ ผืนโต ๆ มาให้เราได้ม้วนตัวด้วยนะ สบายสุด ๆ ไปเลยค่ะ
  2. ฤดูฝนไม่เหมาะแก่การออกไปทานอาหารนอกบ้านค่ะ เพราะถึงแม้ระหว่างทางฝนจะไม่ตก แต่ระหว่างที่นั่งทานฝนอาจจะตกก็ได้นะคะ ซึ่งหากเราต้องย้ายโต๊ะขณะฝนตก หรือต้องเปียกฝนเฉอะแฉะกลับบ้าน คงไม่สนุกเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาเป็นการชวนคนรัก คนในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ มาทำอาหารด้วยกันที่บ้านสิคะ ถือว่าเป็นเวลาแห่งการปาร์ตี้เบา ๆ
  3. เมื่อเราโตขึ้น ภาระความรับผิดชอบของเราก็มากขึ้น ทำให้เรามีเวลาให้คนรอบข้างน้อยลง โดยเฉพาะคนที่เรารัก และคนในครอบครัว ดังนั้น ลองถือโอกาสนี้ ใช้เวลาร่วมกับคนข้าง ๆ อย่างมีคุณภาพดูนะคะ เพื่อครอบครัวที่อบอุ่น และรอยยิ้มที่สวยงามของคนที่เรารัก
  4. หากทำทั้งสามข้อที่กล่าวมาแล้ว สายฝนก็ยังไม่จางไป แนะนำให้ "นอน" ค่ะ นอนซุกผ้าห่มอุ่น ๆ ฟังเสียงสายฝนเพลิน ๆ ยิ่งลมเย็น ๆ แบบนี้ หลับง่ายค่ะ การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง ในวันหยุดหลายคนมักเลือกที่จะออกไปทำกิจกรรมข้างนอก มากกว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดังนั้น เวลาแห่งการดูแลตัวเองมาถึงแล้ว ฤดูฝนแบบนี้ นอกจากจะเปียกชื้นแล้ว อากาศยังเปลี่ยนแปลงบ่อยอีกด้วย รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ข้อมูลจาก : http://www.lifehack.org/407388/4-ways-to-enjoy-a-rainy-weekend

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line