วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

3 ปัจจัยที่ทำให้แพคเกจจิ้งดึงดูดลูกค้า

by Smart SME, 15 มิถุนายน 2559

คุณพีรวงศ์ จาตุรงคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล สวัสดี อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด  กล่าวว่า การออกแบบหีบห่อบรรจุภัณฑ์นั้นมีผลเป็นอย่างมากต่อการดึงดูดใจผู้บริโภคให้เลือกซื้อสินค้านั้นๆ ในธุรกิจ SMEs ที่มีการแข่งขันกันสูง บรรจุภัณฑ์จึงนับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน ว่าจะดีไซน์และออกแบบมาอย่างไรให้สะดุดตา โดนใจ ผู้บริโภคที่แบบเห็นแล้วต้องรีบเข้าไปจับจองสินค้าทันที ซึ่งการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยปัจจัยหลักดังนี้
  1. วางจำหน่ายสินค้าในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ การเลือกวางสินค้าขายผ่านช่องทางไหนนั้น ถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกันเมื่อเริ่มมีการออกแบบสินค้า หากสินค้าของผู้ประกอบการนั้นมีรูปแบบการขายผ่านทางร้านค้าเป็นหลัก ซึ่งนั่นก็หมายความว่าบรรจุภัณฑ์จะต้องสามารถวางหรือแขวนแล้วสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่โดนสินค้าอื่นบดบังจนหายไปจากชั้นวาง แต่ถ้ารูปแบบการขายผ่านช่องทางออนไลน์ บรรจุภัณฑ์จะต้องมีสีสันสวยงาม ถ่ายภาพออกมาแล้วสวย สำหรับการขายออนไลน์นั้นฝีมือการถ่ายภาพและการจัดวางภาพถ่ายถือเป็นหัวใจสำคัญ
  2. ความชัดเจนของตัวสินค้า การใส่ความคิดสร้างสรรค์ที่มากเกินไปจนพอดี อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในตัวของสินค้า ไม่ก็เกิดความคลุมเครือ อย่างเช่น มองไม่เห็นชื่อแบรนด์สินค้า เนื่องจากมีการดีไซน์ที่ใส่ตัวหนังสือที่มากเกินไป ใส่รูปภาพหรือข้อความทับซ้อนกันจนหาจุดโฟกัสไม่ได้สร้างความสบสัน อาจก่อให้เกิดช่องว่างให้สินค้าเลียนแบบได้ใช้ประโยชน์จากความไม่ชัดเจน
  3. พิจารณารูปแบบการใช้งานเป็นหลัก ก่อนเริ่มต้นออกแบบดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใดๆ 2 สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงก่อนเลยก็คือ “รูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งาน” พื้นฐานของบรรจุภัณฑ์ที่ดีคือจะต้องปกป้องสินค้าที่อยู่ภายในไม่ให้เสียหาย และจะต้องมีการระบุข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน แต่เพียงแค่นี้หรือจะล่อใจให้ลูกค้านั้นหันมาสนใจ หากหวังจะได้ลูกค้าใหม่ๆเข้ามาก็ลืมไปได้เลยกับรูปแบบที่ธรรมดาๆ ดังนั้นนอกจากการปกป้องที่ดีและข้อมูลที่ครบถ้วนแล้ว บรรจุภัณฑ์จำเป็นจะต้อง สวย โดดเด่น น่าสนใจ มีเสน่ห์ให้ลูกค้าอดใจไม่ได้ที่จะหยิบขึ้นมาดู เป็นการสร้างโอกาสในการขาย แน่นอนว่าสิ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจและหยิบขึ้นมาดูนั้นต้องเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับความต้องการและจำเป็นต้องซื้อมันตอนนี้หรือไม่นั่นเอง
บรรจุภัณฑ์ เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า และ ทำให้บรรจุภัณฑ์สามารถทำหน้าที่ได้อย่างครบถ้วน ทั้งในด้านสร้างความสวยงาม ดึงดูดใจให้กับผู้ซื้อ และ ยังช่วยสื่อสารข้อมูลต่างที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ต้องการสื่อสารให้กับผู้บริโภคได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการออกแบบของเจ้าของผลิตภัณฑ์ หากผู้ประกอบการท่านใดต้องการอยากพัฒนาบรรจุภัณฑ์ของตนให้มีประสิทธิภาพ ปรึกษาได้ที่ บริษัท รอยัล สวัสดี อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-2462484-5    

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line