วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 13, 2567

Make up มือ2 ทำเงินได้อย่างไม่เชื่อ

by Smart SME, 17 มิถุนายน 2559

เดี๋ยวนี้ธุรกิจขายของมือสองค่อนข้างเติบโตเป็นอย่างมากเพราะสามารถเริ่มต้นได้จากของที่ตัวเองมีและเป็นอาชีพค้าขายที่เด็กๆอายุน้อยก็สามารถทำได้ พูดถึงของสินค้ามือสอง คนจะนึกไปถึง เสื้อผ้า รองเท้ากระเป๋าหรือของใช้ทั่วไป จะมีสักกี่คนที่นึกถึง “เครื่องสำอางมือสอง” เครื่องสำอางหลายๆคนอาจจะคิดว่าเป็นของใช้ส่วนตัวที่ไม่เชื่อว่าจะนำมาซื้อขายกันได้ แต่เชื่อเถอะว่าตลาดในโลกออนไลน์ก้าวไกลมากจนสินค้าประเภทเครื่องสำอางมือสองทำเงินได้มากมายมหาศาลได้เช่นกัน เครื่องสำอางมือสองอาจไม่ได้มาจากสินค้าใช้เอง แต่อาจจะมาจากเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง ตัวเทสเตอร์ต่างๆ หรือแม้แต่รับซื้อเหมาจากอินเตอร์เน็ต การเริ่มแรกในธุรกิจนี้ไม่จำเป็นต้องมีอะไรมาก นอกจากจะหาช่องทางการค้าขายเสียก่อน เรื่องจากการ ตั้งเพจเฟซบุ๊ก หรือจากอินตราแกรม ติดตามฟอลโลว์กลุ่มเป้าหมายที่เน้นไปทางผู้หญิง และลองทำการฝากขายสินค้ากับร้านดัง ๆ ในเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมดู เพื่อดึงลูกค้าส่วนแรกให้เข้ามาดูของที่ร้านของคุณ อย่างที่สอง สินค้า เนื่องจากเป็นสินค้ามือสอง การนำเสนอต้องมั่นใจว่าของอยู่ในสภาพดี เปิดเผยข้อมูลกับลูกค้าไปตามจริง เหลืออยู่กี่เปอร์เซ็นต์เป็นต้น  ดูแลความสะอาดของสินค้าก่อนที่จะจัดส่งเพื่อความประทับใจและจะได้กลับมาเป็นลูกค้ากันใหม่อีกครั้ง แต่ธุรกิจมือสองประเภทนี้ถ้าต้องขายของที่ตัวเองใช้อยู่แล้วอาจจะมีความไม่ต่อเนื่องจากการขายสินค้า เพราะสิ่งที่นำมาขายนั้นเป็นสินค้าที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ หรือไม่ถูกใจในสินค้านั้น ๆ จึงมาปล่อยขาย  หากต้องการการต่อเนื่องในการขายควรจะหาช่องทางในการซื้อของมาค้าขาย เช่น สินค้าจากเคาน์เตอร์เครื่องสำอางที่คุณเป็นสมัครและสามารถซื้อได้ราคาถูก  สินค้าจากคนรู้จัก หรือแม้กระทั่งรับเหมาจากคนที่ขายตามกลุ่มขายสินค้าต่าง ๆ  ซื้อมาขายต่อเพื่อเก็งกำไรต่อไปหรือเป็นแม่ค้าคนกลางในการดีลกับลูกค้าและร้านค้า โดยซื้อขายผ่านคนกลางแต่ให้ทางร้านค้าส่งของให้ผู้ซื้อโดยตรง ตัวคนกลางมีหน้าที่ประสานงานและรับเงินส่วนต่างเท่านั้น แต่วิธีนี้เราต้องมันกับทางร้านค้าว่า สินค้าที่ส่งไปนั้นอยู่ในสภาพดี และไม่โกงแน่นอน ธุรกิจค้าขายสามารถแตกสาขาออกมาได้หลากหลายอย่างขึ้นอยู่กับไอเดียและความชอบ การขายเครื่องสำอางมือสองก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสาว ๆ  ที่เป็นสายเครื่องสำอาง เก็บสะสมจนเยอะเก็บไม่ไหวแล้วนำมาแปลงเป็นตัวเงินเพื่อทำไปใช้ในสิ่งอื่น ๆ ต่อก็สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะยึดเป็นงานอดิเรกหรือจะเริ่มค้าขายอย่างจริงจังเท่านั้นเอง By : ภาวิณี กรเกษม

Mostview

ไทยกลายเป็นผู้นำเข้าทุเรียนอันดับ 2 ของเวียดนาม เพราะภัยแล้งทำผลผลิตไม่เพียงพอ

ประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่ที่สุดของโลก คิดเป็นมูลค่า 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และกลายเป็นผู้นำเข้าทุเรียนจากเวียดนามเป็นอันดับ 2 ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567

3 วิธีโน้มน้าวใจที่มักใช้ได้ผล เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ นำมาปรับใช้เจรจาธุรกิจ

การพูดคุยกับคู่สนทนา ไม่ว่าเขาคนนั้นจะอยู่สถานะอะไรก็ตาม สิ่งที่ต้องการมากที่สุด คือการโน้มน้าวใจเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่เราต้องการ โดยปัจจัยสำคัญอยู่ที่วิธีการต้องรู้จังหวะว่าในแต่ละช่วงเวลาต้องทำอย่างไร

Karan แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

SmartSME Line