วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์

by Smart SME, 17 มิถุนายน 2559

ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์ รู้กันอยู่ว่าการจะโปรโมตเว็บถ้าหากเราไม่มีความสามารถที่มากพอนั้น หรือไม่มีความรู้ เราก็ต้องเตรียมการสำคัญที่อาจจะต้องเหนื่อยกันหน่อย นั่นก็คือ “การลงทุน” สำหรับการลงทุนในหนนี้นั้น หมายถึง การที่เราจะต้องเตรียมเงินทุนที่เอาไว้จัดจ้างทีมงานหรือบริษัทที่รับงานในด้านการโปรโมตเว็บไซต์ หรือที่เราเรียกกันว่าการทำ SEO นั่นเอง การทำ SEO นั้นเป็นหนทางสำคัญมากที่จะทำให้คนทั่วโลกที่ใช้เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลที่เป็นเว็บสำคัญที่สุดในโลกในเวลานี้อย่าง Google สามารถค้นหาเว็บไซต์ของเราจนเจอด้วยคีย์เวิร์ดที่กำลังเป็นที่นิยมนั่นเอง และวันนี้เราต้องมาดูกันก่อนกว่า เราจะตระเตรียมงบประมาณได้อย่างไร ให้ลงตัวกับการเอาไว้จัดจ้างทีมงานทำ SEO

ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์

ลองสำรวจกันก่อนว่าที่ไหนรับทำ SEO บ้าง : มีหลายบริษัทด้วยกัน ที่รับงานในด้านการทำ SEO ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของบริษัท ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรงและผ่านประสบการณ์มามากเช่นกัน พวกเขาจะมีกรรมวิธีในรูปแบบของ สายขาว ที่จะเป็นการทำ SEO แบบยั่งยืน ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับใน Google อย่างมีคุณภาพอย่างมากเลยนั่นเอง แต่ขณะเดียวกัน หลายๆบริษัทเองก็จะมีแพคเกจและโปรโมชั่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเราจะต้องมาลองสำรวจกันก่อนว่าส่วนใหญ่ ค่าใช้จ่ายจะมาในลักษณะแบบใด หากต้องการติดอันดับในอันดับตั้งแต่ อันดับที่ 20 ไปจนถึงอันดับ 1 ในลักษณะนี้จะเป็นการทำอันดับใน SEO ที่ไม่ค่อยกดดันมากนัก คือให้พูดให้เข้าใจง่ายที่สุดเลยนั่นก็คือ ในการแสดงผลต่อการค้นหาต่อ 1  คีย์เวิร์ดใน Google ใน 1 หน้านั้นจะแสดงผลออกมาก่อน 10 ลิงก์ 10 อันดับแรก หน้าถัดไปก็ 10 อันดับ รวมแล้ว 2 หน้าจะเป็น 20 อันดับ ซึ่งเว็บไซต์ที่ใช้บริการในจุดนี้จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูก อยู่ที่ราวๆ 5,000 บาทต่อ 1 คีย์เวิร์ดที่จะให้ผู้ให้บริการช่วยทำ SEO และให้ติดอันดับในคีย์เวิร์ดนี้ใน 2 หน้าแรก หรือ 20 อันดับแรก การรับรองผลก็จะใช้เวลาระยะสั้นหน่อยคือ 1- 3 เดือน สำหรับการทำ SEO ให้ติดในอันดับสูงๆคือตั้งแต่ 3 อันดับแรกนั้น จะเป็นการทำ SEO ที่ใช้งบประมาณสูงนิดหน่อย อย่างเช่น คุณจะเล่นคีย์เวิร์ดคือ “ข่าวบอล” และ “ข่าวฟุตบอล” จัดว่าเป็นคีย์เวิร์ด ที่มีอัตราการแข่งขันสูงมาก คีย์เวิร์ดหนึ่งเลยทีเดียว ค่าใช้จ่ายก็จะมากตามไปด้วย ส่วนใหญ่แล้วคีย์เวิร์ดยากและต้องการให้ติดอันดับต้นๆคือ 3 อันดับแรก ค่าใช้จ่ายต่อคีย์เวิร์ดจะอยู่ที่ 3x,xxx ขึ้นไป และรับรองผลในระยะเวลานานคือ 6 เดือน แต่ทางบริษัทที่ดีจะมีการติดตามผลอยู่ตลอด 1 ปีตามเอกสารสัญญาที่ได้เซ็นกันไว้จากบริษัทรับทำ SEO และลูกค้า

ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรสำหรับการโปรโมทเว็บไซต์ 

 อย่าเสี่ยงกับการจ้างฟรีแลนซ์ทำ SEO : นอกเหนือจากการจ้างบริษัทแล้วก็มี ฟรีแลนซ์รับงานทำ SEO แบบอิสระเช่นกัน แต่ว่าฟรีแลนซ์รับทำนั้นก็มีทั้งคนที่เก่งจริง มีผลงานจริง อาจจะเป็นคนที่ทำงานประจำกับบริษัททำ SEO โดยตรงแล้วมารับงานนอกด้วยตัวเอง อย่างนี้ยังพอไว้ใจได้ แต่ถ้าหากเราเจอคนที่ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆแล้วมารับงาน โอกาสที่เว็บไซต์คุณจะตกอันดับก็มีสูง หรือคุณอาจจะโดนเชิดเงินเลยก็ได้ เราจึงสรุปได้ว่าการทำ SEO เป็นการทำการโปรโมตที่ใช้งบประมาณสูงมากพอสมควรเช่นกัน อย่างน้อยๆก็คือเงินขั้นต่ำประมาณ 30,000 บาท แม้ว่าคุณจะไม่จำกัดอันดับ ขอให้ติด 1-20 แต่ถ้าคุณเล่นคีย์เวิร์ดเยอะ ค่าใช้จ่ายก็เยอะเช่นกัน ตรงจุดนี้ คุณจึงต้องพิจารณาให้ดีที่สุดก่อนเลยนั่นเอง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line