วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

แนวคิดการทำธุรกิจดีดี โดย "โดนัลด์ ทรัมป์"

by Smart SME, 19 มิถุนายน 2559

มาดูเคล็ดลับการทำธุรกิจดีๆ จากผู้ที่รับเลือกตั้งเป็น ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 หลายคนคงจะรู้จัก โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นอย่างดี เพราะในตอนนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ชนะการเลือกตั้งและได้ ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา คนที่ 45  แต่ในวันนี้เราของแนะนำให้ทุกคนรู้จักเขาในนามของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึง เพียงแค่คุณพิมพ์ชื่อของเขาใน Google คุณก็จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเขามากมาย ดังนั้น ขอพูดถึงเคล็ดลับความคิดของโดนัลด์ ทรัมป์ จากหนังสือ คิดอย่างผู้ชนะ คิดอย่างทรัมป์แทน จะเป็นอย่างไรบ้างไปูกันเลย!!.......
  1. เรียนรู้ตลอดเวลา เมื่อเริ่มศึกษาอย่างหนึ่ง เราก็จะพบว่าเราต้องศึกษาอีกอย่างหนึ่งเพิ่มเติม และเมื่อศึกษาเพิ่มเติม เราก็จะพบสิ่งที่ต้องศึกษาเพิ่มเติมอยู่ร่ำไป กลายเป็นว่ายิ่งเราอ่านมาก ศึกษามาก เรียนรู้มาก เราจะยิ่งรู้สึกว่าตัวเองมีสิ่งที่ยังต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดี
  2. เผชิญหน้ากับความกลัว โดยเปลี่ยนความกลัวให้เป็นความกังวล จากนั้นระบุสิ่งที่เรากังวลออกมา และหาวิธีแก้ไขในสิ่งที่เราเป็นกังวลทีละขั้น
  3. สร้างผลงานที่ตอบสนองต่อตัวเองและเป้าหมาย (เช่น ลูกค้า) ไม่ควรสร้างเพื่อตอบสนอง "คนกลาง" ที่มีอิทธิพลต่อการประสบความสำเร็จในงานของเรา แล้วเราจะสร้างผลงานที่มีคุณภาพได้มากขึ้น
  4. นวัตกรรมใหม่อาจไม่มีอะไรใหม่ เพราะส่วนใหญ่มักเกิดจากการผสมของสิ่งที่มีอยู่แล้ว ดังนั้น เปิดใจให้กว้าง และใช้สมองให้มาก
  5. มองหาแสงสว่างในความมืด มองหาเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกสถานการณ์ และอย่าลืมขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้น
  6. จงทำทุกสิ่งที่ทำได้เพื่อใช้ประโยชน์และพัฒนาความสามารถในการคิด โดยสิ่งที่เราสามารถทำได้ในทันทีคือ การเรียนรู้
  7. ฝึกตัวเองให้มี Plan B การมีแผนสำรองจะทำให้เราทำงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และราบรื่นมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อแผนแรกชะงัก เราจะได้สามารถดึงแผนสองขึ้นมาใช้ได้ในทันที ดังนั้น เราควรทดสอบตัวเองทุกวัน และเตรียมความพร้อมให้ตัวเองตลอดเวลา
หากท่านผู้อ่านสนใจเคล็ดลับแบบนี้อีก อย่าลืมคอมเม้นท์ใต้โพสที่เพจ Smart SME นะคะ

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line