วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

4 รูปแบบของกิจการนวด...เพื่อสุขภาพ

by Smart SME, 22 มิถุนายน 2559

[caption id="attachment_36654" align="alignnone" width="1200"]4 รูปแบบของกิจการนวด...เพื่อสุขภาพ 4 รูปแบบของกิจการนวด...เพื่อสุขภาพ[/caption]   4 รูปแบบของกิจการนวด...เพื่อสุขภาพ รูปแบบของกิจการนวดเพื่อสุขภาพในปัจจุบัน มีอยู่หลายรูปแบบ ควรเลือกรูปแบบที่ตัวเองถนัด และสามารถดูแลกิจการได้ ไม่เพียงคิดแต่ว่าจะทำต้องดูรวมทั้งองค์ประกอบ ที่ตั้ง จำนวนผู้ที่มาใช้บริการ และขึ้นอยู่กับทุนในการเริ่มกิจการ ในเบื้องต้นของผู้เริ่มกิจการแนะนำให้ทำขนาดเล็กไปก่อน เมื่อมีทุนมากขึ้น ค่อยขยายกิจการไปในรูปแบบที่ใหญ่ขึ้น เพราะหากทำเกินกว่าที่ตัวเองจะบริหารได้ การบริหารร้านก็จะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เป็น และที่สำคัญอาจทำให้เกิดผลเสียในภายภาคหน้าต่อกิจการได้
  • ทำด้วยตัวเอง หากคุณไม่มีทุนรอนอะไรมากนัก การที่คุณจะเริ่มด้วยกิจการด้วยตัวคนเดียว ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์พร้อมกับฝีมือการนวดติดตัว คุณก็สามารถดำเนินการได้ ด้วยการเอาเบอร์ไปทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ ที่ผู้คนสัญจรไปมา หรือจะลงประกาศตามอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย
  • เริ่มต้นด้วยตึกแถวแบบพอเพียง สำหรับคนที่เริ่มกิจการใหม่ๆ การเช่าตึกแถวดูจะเหมาะที่สุด หรือไม่อาจจะมีตึกแถวเป้นของตัวเอง ก็สามารถดัดแปลงให้เป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพ ข้อได้เปรียบก็คือ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่ แต่ก็ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้าน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้อุปกรณ์มากน้อยเพียงใด
  • ห้างสรรพสินค้าแหล่งรวมผู้คน เป้นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ใหญ่โต ดังนั้นการเดินมากๆ อาจทำให้เกิดการปวดเมื่อยได้ ถ้าคุณไปเลือกเปิดที่นั่น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพียงแต่ค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่อาจจะสูงกว่าที่อื่น เพราะห้างสรรพสินค้ามีพื้นที่เอาไว้เพื่อค้าขายเป้นส่วนใหญ่ ทำให้คุณต้องลงทุนสุงกว่าปกติ แต่ก็เป็นการลงทุนที่น่าเสี่ยง
  • โรงแรมม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ ถือเป็นตลาดใหญ่ของธุรกิจนี้ คุณจะสังเกตได้ว่าในธุรกิจประเภทนี้ในปัจจุบันได้มีการนำเอาสปาหรือนวดเพื่อสุขภาพไปชูเป็นจุดขาย ทำเป็นทัวร์เพื่อสุขภาพ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาพัก และทำกิจกรรมต่างๆ เพราะการนวดเพื่อสุขภาพของไทยมีชื่อเสียงในต่างประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยมาเที่ยวประเทศไทย ต้องมาใช้บริการของการนวดเพื่อสุขภาพ จึงถือเป็นตลาดที่น่าลงทุนอย่างที่สุด แต่ในธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพรูปแบบนี้ ต้องใช้การลงทุนสุง แต่ก้มีอีกวิธีคือคุณอาจตกลงกับเจ้าของกิจการต่างๆ เพื่อไปขอเปิดธุรกิจ แล้วค่อยปันผลกำไรให้กับเจ้าของธุกิจ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
การเลือกรูปแบบของร้าน คุณต้องคิดหลายๆอย่างประกอบไปด้วย ร้านที่ดี ทำเลที่ดี ก็ไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป ขึ้นอยู่กับการบริการของพนักงาน และการบริหารของเจ้าของกิจการร้านด้วย ว่าจะมีฝีมือในการบริหารร้านเพียงใด ขนาดของร้าน จึงเป็นแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้น

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line