วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

คสช.ออกมาตรการแก้ปัญหานักเรียนตีกัน

by Smart SME, 23 มิถุนายน 2559

คสช.ออกมาตรการแก้ปัญหานักเรียนตีกัน หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งลงวันที่ 21 มิถุนายน 2559 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา 1. ให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ ตามหมวด 7 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มีอำนาจกักตัวนักเรียน นักศึกษาที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายผู้อื่น หรือ เตรียมการเพื่อก่อเหตุดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไม่เกิน 6 ชั่วโมง เพื่อนำส่งเจ้าพนักงานตำรวจ ผู้บริหารสถานศึกษา บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง แล้วแต่กรณี 2. บิดา มารดา ผู้ปกครอง ต้องให้การอุปการะเลี้ยงดู อบรม สั่งสอน และยับยั้งพฤติกรรมที่ไม่ดีของเด็กและเยาวชน ให้อยู่ในความปกครองดูแลของตน รวมทั้งต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในกฏกระทรวง และไม่สนับสนุนหรือปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ในปกครองรวมกลุ่มเพื่อก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายผู้อื่น หรือทำการเพื่อก่อเหตุดังกล่าว 3. ผู้ใดกระทำการอันเป็นการยุยง ส่งเสริม ช่วนเหลือ หรือสนับสนุนให้เด็กนักเรียน นักศึกษาฝ่าฝืนบทบัญญัติตามมาตรา 64 แห่ง พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ พ.ศ. 2546 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ แต่หากกระทำตามวรรคหนึ่งเป็นเหตุให้นักเรียน นักศึกษา ไปก่อเหตุทะเลาะวิวาท หรือทำร้ายผู้อื่น ผู้นั้นต้องระวางโทษไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเพราะการทะเลาะวิวาทหรือทำร้ายร่างกายนั้น ผู้นั้นตัองระวางโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 4. ให้โรงเรียน สถานศึกษา มีหน้าที่จัดให้มีกิจกรรมแนะแนวเพื่อตอบสนองการแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาท โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเร่งรัดและกวดขัน จัดทำมาตรการเพื่อป้องกัน แก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมเพื่อลดปัญหาสังคมโดยเร่งด่วน

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line