วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

‘ยูทูป’ เปิดตัว หัวใจสีรุ้ง ชวนสร้างปรากฏการณ์ ‘Proud to be’ ต่อต้านการก่อการร้ายในเมือง ออแลนโด้

by Smart SME, 23 มิถุนายน 2559

กำลังเป็นข่าวที่น่าสลดใจอย่างยิ่ง จากเหตุการผู้ก่อการร้าย บุกยิงนักท่องเที่ยวที่เกย์ไนท์คลับเมืองออแลนโด้ รัฐฟลอริดาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 ราย  “ยูทูป” จึงปล่อยแคมเปญล่าสุด ออกสู่สายตาชาวโลก สร้างกลุ่มสังคม ขับเคลื่อนการรณรงค์ ผ่านช่องทางยูทูป ซึ่งถือเป็นการตลาดรูปแบบใหม่ ในประชากรกลุ่มเพศที่ 3 หรือรู้จักกันดี ในนามว่า ‘LGBT’ (Lesbian, Gay, Bisexual, Transgendered) โดยโครงการดังกล่าว ได้เชิญชวนให้กลุ่ม ‘LGBT’ ร่วมแสดงตัวตน และความภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นชาว ‘LGBT’ นั่นเอง  ‘ยูทูป’ เจ้าพ่อสื่อรายใหญ่ ได้เคลื่อนไหวแคมเปญ ‘Proud to be’ เพื่อเจาะตลาดประชากรเพศที่ 3 โดยเฉพาะเลยทีเดียว เนื่องจากเหตุการณ์ก่อการร้าย อันแสดงให้เห็นถึงการเหยียดหยามเพศที่ 3 อย่างรุนแรง ‘ยูทูป’ จึงไม่รอช้า ร่วมต่อต้านการกระทำอันโหดร้าย และได้แสดงจุดยืนของตนเอง ในฐานะที่เป็นเครื่องมือการสื่อสารรายใหญ่ที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง SmartSME_Juneยูทูปสร้างปรากฎการณ์ต่อต้านการก่อการร้ายสังคมชาวLGBT โดยวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ได้ระบุว่า “#ProudToBe: Coming Together to Celebrate Identity” ซึ่งแปลว่า “มาร่วมฉลองความเป็นตัวเราร่วมกัน” นั่นเอง แน่นอนว่า มีการอัพโหลดคลิปวิดีโอ แสดงความรู้สึกของชาว ‘LGBT’ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างท่วมท้น ทั้งยังเล่าถึงความภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดมาเป็นอย่างพวกเขา ทำอย่างพวกเขา และแสดงให้เห็นถึง พลังความรักแบบไม่มีเงื่อนไขระหว่าง ‘เพศ’ มาเป็นกำแพง นอกจากนี้ ยังเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ของ ‘ยูทูป’ ที่แสดงจุดยืนว่า “ยูทูป เป็นพื้นที่ ซึ่งไม่ว่าใครก็ตาม สามารถเป็นเจ้าของได้ โดยไม่เกี่ยวข้องว่า พวกเขาจะเป็นใคร หรือพวกเขาจะรักใครก็ตาม นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ เราต้องการเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยสนับสนุนทุกคน ให้ได้รับเกียรติ และจงภาคภูมิใจในตนเอง” พร้อมทั้งชวน ให้ร่วมให้ติดแฮชแท็ก #Proudtobe อีกด้วย   โดยสามารถสังเกตเห็นสัญลักษณ์ ‘รูปหัวใจสีรุ้ง’ในเว็บไซต์ยูทูป มุมซ้ายบน ข้างกับสัญลักษณ์ ‘YouTube’ โดยสามารถคลิ๊กเข้าไปรับชมคลิปวิดีโอของชาว ‘LGBT’ และร่วมแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจพวกเขาเหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง นับว่า ‘ยูทูป’ เป็นสื่อเจ้าแรก ๆ ที่หันมาให้ความสำคัญกับตลาดประชากรกลุ่มที่ 3  รวมถึงพยายามผลักดันให้ประชากรกลุ่มดังกล่าว กล้าแสดงตัวตน ก้าวออกมาจากพื้นที่ในมุมที่ถูกจำกัดไว้ และพยายามสร้างสังคมแห่งความสดใส หลากหลาย และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน อาจสรุปได้ว่า ‘ยูทูป’ ได้พยายามยกระดับตัวเองอีกขั้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ดึงความเห็นอกเห็นใจจากผู้คน ยอมรับความแตกต่าง แบ่งปันพื้นที่ให้ทุกคนโดยเท่าเทียม นับเป็นการสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์อย่างแท้จริง by : กัลย์วิตา จิราวิภูเศรษฐ์

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line