วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ธุรกิจเบเกอรี่ ทำอย่างไรให้อยู่รอด??

by Smart SME, 24 มิถุนายน 2559

ธุรกิจเบเกอรี่ ทำอย่างไรให้อยู่รอด??
  1. บอกลูกค้าล่วงหน้าเกี่ยวกับขนมที่ทางร้านจะมาวางขายถ้าร้านของคุณมีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะทำขนมพิเศษขึ้นมา อาทิเช่น ขนมตามช่วงเทศกาลต่างๆ ก็ควรที่จะบอกลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าถึงขนมนั้นๆ ด้วยการโปรโมทผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้และยังสามารถกระตุ้นความอยากซื้อได้อีกด้วย
  2. บอกรายละเอียดขนมให้ชัดเจน สำหรับร้านเบเกอรี่ควรจะมีการบอกชื่อขนมให้ชัดเจนด้วยวิธีง่ายๆ คือ เขียนชื่อขนมให้ตัวใหญ่ชัดเจนจะทำให้ลูกค้าเลือกสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น หรือจะตั้งชื่อให้ดูกิ๊บเก๋เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าก็ถือเป็นวิธีที่เข้าท่าเลยทีเดียว
  3.  จัดหน้าร้านให้สวยงาม ดังสุภาษิตไทยที่ว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ร้านเบเกอรี่ก็เช่นกัน ควรจะมีการตกแต่งหน้าร้านให้น่านั่ง การจัดเรียงสินค้าให้เป็นหมวดหมู่เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
  4. การนำสินค้ามาให้ลูกค้าลองชิม กลยุทธ์การให้ลูกค้าลองชิมถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีถ้าคุณมีความมั่นใจในคุณภาพและรสชาติของสินค้าในร้านของคุณ โดยเฉพาะเมื่อร้านของคุณมีเบเกอรี่ออกใหม่การให้ลูกค้าชิมถือว่าเป็นการโปรโมทสินค้านั้นไปในตัวได้อีกด้วย
  5. การออกแบบแพคเกจจิ้งให้น่าสนใจ แพคเกจจิ้งถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว ผู้ประกอบการเองควรจะออกแบบและดีไซส์แพคเกจจิ้งให้ดูดีและน่าสนใจ

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line