วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

วิธีการเก็บเงินให้ครบตามเป้าหมาย แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2559

วิธีการเก็บเงินให้ครบตามเป้าหมาย แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน เชื่อได้ว่าหลายๆคนเมื่อเริ่มที่จะเก็บเงินในแต่ละเดือนเพื่อออมเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉิน แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆแล้วกลับเผลอตัวใช้เงินทั้งเดือนจนหมดเกลี้ยงจนไม่เหลือเงินเก็บ แต่ถ้าหากคุณตั้งใจโดยการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในการเก็บเงินจะทำให้คุณเก็บเงินได้ไม่ยากเลย ซึ่งการออมเงิน สามารถเริ่มต้นที่ 3 คำนี้ คือ "อะไร – เท่าไหร่ – เมื่อไหร่" อาทิเช่น ต้องการเก็บเงินเพื่อต่อเติมบ้านและซ่อมแซมบ้าน จำนวน 240,000 บาท ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยคุณจะต้องเก็บเงินให้ได้เดือนละ 10,000 บาท จึงจะมีเงิน 240,000 ภายใน 2 ปี ซึ่งอาจจะใช้วิธีการเก็บเงินโดนการออมเงินในธนาคาร โดยการฝากประจำแบบปลดภาษี ที่เราสามารถตั้งเป้าการออมและเลือกระยะเวลาการฝากได้ เช่น บัญชีเงินฝากสินมัธยะทรัพย์ทวี เพียงแค่ออมเงินอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกเดือน เดือนละเท่าๆกัน ซึ่งการฝากแบบนี้จะทำให้คุณได้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงินฝากประจำ 12 เดือน และไม่ต้องเสียภาษีเงินได้จากดอกเบี้ยที่ได้ เมื่อฝากครบตามเงื่อนไข และที่สำคัญจะทำให้เรามีเงินเก็บครบตามเป้าหมายเพราะจะทำให้เราไม่ถอนออกมาก่อนครบกำหนดอีกด้วย

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line