วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ลดอุปสรรคการดำเนินธุรกิจด้วยโปรแกรมคุณภาพ

by Smart SME, 7 กรกฎาคม 2559

การประกอบธุรกิจในปัจจุบันคู่แข่งหน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวันปัจจัยเหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ส่งเสริมให้ลูกค้า “มีอำนาจมากขึ้น” ลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปซื้อสินค้าและบริการจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งได้ง่ายขึ้น พนักงานขายหรือเซลล์ ถือว่าเป็นด่านแรกที่มับพบปัญหาดังกล่าวมากที่สุด เนื่องจากต้องสื่อสารกับลูกค้าเป็นจำรวมถึงต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นตำแหน่งพนักงานขาย ในเวลาทำงานไม่ควรทำให้เกิดข้อผิดพลาดซึ่งจะทำให้สูญเสียลูกค้าได้ โดยปัจจุบันนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้คิดค้นแอพพลิเคชั่นขึ้นมา เพื่อให้เข้ามามีบทบาทและอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานขาย เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการทราบทุกความเคลื่อนไหวของทีมขาย ไม่ว่าจะเป็น
  • การกระจายสินค้าไม่ครอบคลุม
  • เมื่อพนักงานขายมียอดขายถึงเป้าแล้ว จึงละลายการไปพบลูกค้า
  • มีค่าใช้จ่ายเวลาไปพบลูกค้า แต่ไม่ได้ยอดตามที่กำหนด
  • เมื่อพนักงานขายคนเก่าลาออก พนักงานขายคนใหม่ก็สามารถสานงานต่อได้เลย เนื่องจากมีประวัติลูกค้าเก็บไว้ในแอพพลิเคชั่น
สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้เห็นว่าการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจจะเป็นตัวช่วยลดความบกพร่องของพนักงานขาย แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่ผู้ประกอบการจะตัดสินในเลือกใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าว ต้องสร้างวินัยให้กับพนักงานขายเพื่อให้ธุรกิจได้เติบโตไปข้างหน้าควบคู่ไปกับการเลือกใช้เทคโนโลยี

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line