วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Business Service Center กสอ. เสริมองค์ความรู้ SME เติบโตอย่างเข้มแข็ง

by Smart SME, 11 กรกฎาคม 2559

สิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้สำเร็จ คือ “องค์ความรู้” ซึ่งผู้ประกอบการไทยส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ในหลายๆ ด้าน ส่งผลให้การดำเนิน ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ช้า Business Service Center (BSC) เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน คอยให้คำแนะนำ แก่ผู้ประกอบการ SME ในทุกด้าน ภายใต้การกำกับดูแลของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ดร.สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริม อุตสาหกรรม กล่าวว่า BSC คือ หน่วยงานที่คอย ให้คำ ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SME ซึ่งปัจจุบันมี จำนวนผู้ประกอบการ SME ที่จดทะเบียนกว่า 6 แสนราย และที่ไม่ได้จดทะเบียนกว่า 2 ล้านราย ในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการที่ยังขาดองค์ความ รู้ในการดำเนินธุรกิจ เช่น ระบบบัญชี การบริหาร จัดการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตลาด คู่ค้า เป็นต้น โดย BSC จะมีผู้เชี่ยวชาญและข้อมูล ต่างๆ ไว้รองรับ ด้วยจำนวนผู้ประกอบการที่มากขึ้น BSC จึงได้พัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อตอบ สนองความต้องการให้ทั่วถึง โดยพัฒนาไปยัง ระบบดิจิตอลในรูปแบบของเว็บไซต์ www.dip. go.th หรือ 1358 ให้ผู้ประกอบการสามารถ ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญแต่ละ สายงานคอยให้บริการประจำ ศูนย์ ผ่านระบบ Video Call เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ ที่ไม่สามารถเดินทางเข้ารับคำปรึกษาที่ศูนย์ นอกจากนี้ BSC ยังได้พัฒนาการให้ บริการในรูปแบบของ “แอปพลิเคชั่น” เพื่อเพิ่ม ความสะดวกสบายในการค้นคว้าข้อมูล และ ดูตารางผู้เชี่ยวชาญที่กำ ลังประจำ การอยู่ ซึ่ง แหล่งข้อมูลดังกล่าวและผู้เชี่ยวชาญได้รับความ ร่วมมือจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 30 สมาคม รวมตัวกันเป็นเครือข่ายให้ คำ ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ปัจจุบัน BSC มีศูนย์จำนวน 14 แห่ง ใน 5 ภูมิภาค ที่คอยให้คำ แนะนำ และกระจาย ข่าวสารให้ผู้ประกอบการรับรู้ว่า BSC มีหน้าที่อย่างไร มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการอย่างไร สำหรับงานมหกรรม Smart SME Expo 2016 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2559 นี้ ดร.สมชายกล่าวว่า BSC ได้ร่วมออกบูธในงานครั้งนี้โดยจะยกศูนย์บริการ เฉพาะกิจไปไว้ในงาน เพื่อตอบโจทย์ทุกความ ต้องการของผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมงาน อาทิ ส่วนให้คำ ปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ส่วนให้บริการ ด้าน E-Consult ส่วนของงานแอปพลิเคชั่น เครื่องมือสำ หรับผู้ประกอบการ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานเครือข่าย BSC มาร่วมออกบูธด้วย ได้แก่ สถาบัน พลาสติก ยานยนต์ เหล็ก และไทย- เยอรมัน เครือข่ายการส่งเสริม SME ในระดับท้องถิ่น โดยศูนย์ส่งเสริม อุตสาหกรรมภาคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ เข้าร่วมโครงการต่างๆ เพื่อเพิ่ม องค์ความรู้ และภายในงานนี้กรม ส่งเสริมอุตสาหกรรม ยังถือโอกาส เปิดตัว BSC ในรูปแบบดิจิตอลที่พร้อม ในการให้บริการอย่างทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพ “ผู้ประกอบการจะได้พบกับ มิติใหม่ในการให้บริการที่สามารถ รองรับผู้ประกอบการ SME ได้มากขึ้น และเข้าถึงได้ง่ายผ่านรูปแบบดิจิตอล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้ประกอบการ และมุ่งพัฒนาผู้ประกอบการ ให้ดำ เนินธุรกิจอย่างมีคุณภาพ” ดร.สมชายกล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณรูปจาก  http://technopolis.sut.ac.th/

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line