วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

7 ปัจจัยที่ทำให้การสร้างแบรนด์สำเร็จในยุค 4.0

by Smart SME, 25 กรกฎาคม 2559

การสร้างแบรนด์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบธุรกิจจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญ โดยในปัจจุบันเรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล 4.0 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและนวัตถกรรมมากมาย แต่สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจควรจะโฟกัสที่ตัวสินค้าให้มีคุณภาพ อาจเริ่มจากการสร้างแบรนด์ในยุค 1.0 ไปจน 4.0 โดยในยุค 1.0 เป็นการเน้นเรื่องการผลิตเป็นหลัก แต่เมื่อมีการผลิตล้นตลาดจึงเกิดเป็นยุค 2.0 ฐานการผลิตอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่หันมาเน้นเรื่องการดีไซน์แทน โดยสินค้าที่ดีไซน์ออกมานั้นต้องสามารถสื่อถึงผู้บริโภคได้ และในยุค 3.0 เป็นยุคที่สินค้าและบริการต้องมอบคุณค่าและประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภคได้ ปัจจัยสำคัญที่ทำจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถเปลี่ยนตัวเองมาสู่ยุค 4.0 ได้ มีดังนี้
  1. ต้องรู้จักและเข้าใจในแบรนด์ของตัวเอง โดยต้องเข้าใจแบรนด์ตัวเองให้ลึกซึ้งก่อน
  2. ต้องกำหนดจุดจดจำให้กับแบรนด์ตัวเอง เพื่อสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์
  3. ควรสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ของตัวเอง
  4. ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของเราอยู่ตรงไหน
  5. ต้องวิเคราะห์สถานการณ์ในอนาคตว่าแบรนด์ของเราแข็งแกร่งพอหรือไม่
  6. สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ ซึ่งความแตกต่างนั้นต้องโดนใจผู้บริโภค
  7. สร้างประโยชน์ให้กับสังคมโดยการสร้างประโยชน์นั้นต้องสอดคล้องกับแบรนด์ของตัวเอง

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line