วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

5ข้อควรเข้าใจก่อนการใช้บริการพร้อมเพย์จากธนาคารไทยพาณิชย์

by Smart SME, 27 กรกฎาคม 2559

“พร้อมเพย์” หนึ่งในบริการสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกรรมการเงินที่ยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับ-โอนเงินการรับเงินคืนภาษี เงินช่วยเหลือ และเงินสวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐตรงเข้าบัญชีทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างสะดวกและปลอดภัย เพียงผูกเบอร์โทรศัพท์มือถือ และเลขที่บัตรประชาชนกับบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อใช้แทนเลขที่บัญชีธนาคารวันนี้Smart SMEs มีสาระน่ารู้5ข้อสั้นๆจากธนาคารไทยพาณิชย์ที่ทุกคนควรเข้าใจก่อนเริ่มใช้บริการSCB พร้อมเพย์มาฝาก 1.การลงทะเบียนบริการSCB  เราสามารถเลือกได้ว่าจะผูกเลขที่บัตรประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือเลือกผูกทั้งสองอย่างกับเลขที่บัญชีธนาคาร (บัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันเท่านั้น) ผ่านช่องทางลงทะเบียน 4 ช่องทางแสนสะดวกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้แก่
  • เว็บไซต์ https://promptpay.scb
  • SCB Easy ได้ทั้งเว็บไซต์และโมบาย แอพพลิเคชั่น
  • ตู้ ATM ของ SCB
  • สาขาของ SCB ทั่วประเทศ
2.สะดวก ปลอดภัยไร้กังวล บริการ SCB พร้อมเพย์ ไม่ใช่โมบาย แอพพลิเคชั่นไม่ใช่การเปิดบัญชีธนาคารใหม่ แต่จะให้เราผูกเลขที่บัตรประชาชน และ/หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือกับเลขที่บัญชีธนาคารโดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวก และลดความยุ่งยากให้กับเจ้าของบัญชี ไม่ต้องจำเลขที่บัญชีของหลากหลายธนาคารให้ยุ่งยากอีกต่อไป รวมทั้งยังมีนโยบายความปลอดภัยจากธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับข้อมูลส่วนตัวและความอุ่นใจในการใช้บริการชองลูกค้า 3.โอนเงินให้กันสะดวก รวดเร็วขึ้น เมื่อผูกเบอร์โทรศัพท์มือถือกับเลขที่บัญชีธนาคารแล้ว คราวนี้เราก็ไม่ต้องจำหรือคอยบอกเลขที่บัญชีอีกต่อไป ในฐานะผู้รับเงินก็แค่บอกเบอร์โทรศัพท์มือถือแล้วนั่งรอเงินโอนเข้าบัญชีสบายๆ ส่วนผู้โอนก็สามารถโอนเงินให้บุคคลอื่นได้ง่ายๆ แค่มีเบอร์โทรศัพท์มือถือของเค้า ไม่ต้องเสียเวลาถามเลขที่บัญชีแล้ว 4.ค่าธรรมเนียมโอนเงินถูกลงจุดเด่นของบริการSCB พร้อมเพย์ก็คือ การลดภาระค่าใช้จ่ายในการโอนเงิน ไม่ว่าจะเป็นการโอนข้ามเขตหรือโอนต่างธนาคารค่าธรรมเนียมถูกลงเช่นการโอนเงินไม่เกิน 5,000 บาทผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เราจะไม่เสียค่าธรรมเนียมอีกต่อไป 5.การยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัยในการลงทะเบียนก่อนลงทะเบียนบริการ SCB พร้อมเพย์เราควรทราบว่าเบอร์โทรศัพท์มือถือที่เราจะใช้ลงทะเบียนจะต้องเป็นเบอร์เดียวกับที่เคยให้ธนาคารไว้ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงเบอร์ เราสามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา เพียงนำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไปด้วยเพื่อแสดงตัวตนของเราผู้เป็นเจ้าของบัญชีทั้งนี้ในการลงทะเบียน SCB พร้อมเพย์ธนาคารจะตรวจสอบการครอบครองเบอร์โทรศัพท์มือถือผ่านระบบ OTP (One Time Password) เพื่อให้มั่นใจว่าเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ลูกค้าใช้อยู่จริง และอยู่กับตัวลูกค้าขณะที่ทำการลงทะเบียนด้วย ไม่พร้อม เมื่อเวลาที่ต้องพร้อม เปลี่ยนเรื่องยุ่งยากในเวลาที่ต้องจำเลขบัญชี บอกเลขบัญชี ให้ง่ายกว่าเดิมด้วยบริการ SCBพร้อมเพย์ ที่จะช่วยให้การทำธุรกรรมรับ-โอนเงินได้สะดวก ปลอดภัย พร้อมในทุกสถานการณ์
เคยมั้ย ลืมเอาเช็คคืนภาษีไปขึ้นเงิน อีกหนึ่งความสะดวกเมื่อคุณผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB ส่งตรงเช็คเงินคืนภาษีเข้าบัญชีได้ทันที ง่ายๆแค่นำเลขที่บัตรประชาชนมาผูกกับบัญชี SCB ไม่ต้องกลัวลืมอีกต่อไป
เบี้ยผู้สูงอายุ ส่งตรงเข้าบัญชี สะดวกกว่าเดิม เมื่อผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB ส่งตรงเงินสวัสดิการรัฐไม่ว่าจะเป็นเบี้ยยังชีพ เบี้ยผู้สูงอายุ เงินสวัสดิการต่างๆ ครบถ้วนตรงเวลา ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยผู้สูงอายุ เงินช่วยเหลือจากภาครัฐ หรือสวัสดิการต่างๆ ก็ส่งตรงเข้าบัญชีทันทีถึงผู้รับไม่มีพลาด กับบริการ SCB พร้อมเพย์ เพียงนำเลขที่บัตรประชาชนมาผูกกับบัญชี
ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาระน่ารู้เกี่ยวกับบริการSCB พร้อมเพย์ ซึ่งหากเรามีข้อสงสัยอื่นๆ ก็สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  https://promptpay.scb เว็บไซต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูลที่มีประโยชน์ของบริการSCB พร้อมเพย์ ซึ่งผู้ที่ต้องการลงทะเบียนสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์นี้เช่นกัน และวันนี้ถึง 31 ต.ค. 59 SCB พร้อมเพย์มีแคมเปญลุ้นโชคทองทุกเดือน มูลค่ารวมกว่า 25 ล้านบาท สำหรับทุกคนที่ลงทะเบียน รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมลงทะเบียนบริการ SCB พร้อมเพย์กันนะคะ   shutterstock_416028862

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line