วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

ซีพีออลล์ จับมือภาครัฐส่งเสริม SME

by Smart SME, 28 กรกฎาคม 2559

ซีพีออลล์ จับมือภาครัฐส่งเสริม SME ซีพีออลล์ ผนึก สสว.และ กสอ.จัดโครงการ/รวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี“เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559/โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลและเชิดชูเอสเอ็มอีที่แข็งแกร่ง คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บ.ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าเอสเอ็มอีไทยเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้มองหาหนทางที่จะทำอย่างไรเพื่อให้เอสเอ็มอีนั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน จึงส่งผลให้เกิดเป็นความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน คือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสมาคมการค้าปลีกและเอศเอ็มอีทุนไทย จัดทำโครงการและเปิดตัวโครงการรวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559 เพื่อมอบรางวัลและเชิดชูเอสเอ็มอีที่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและแข่งขันได้ในระดับสากล  ซึ่งในงานเปิดตัวโครงการ ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกของ สสว.และกสอ. จำนวน 1,300 ทุน รวม 135 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการรวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559 มีเกณฑ์การคัดเลือกเฉพาะเอสเอ็มอีที่มีการจัดจำหน่ายสินค้ากับ เซเว่น อีเลฟเว่นและ ทเวนตี้โฟร์ช็อปปิ้ง อาทิ ผลิตภัณฑ์ความงาม อาหาร เป็นต้น โดยจะเน้นไปที่มาตรฐานต่างๆ ตัวผลิตภัณฑ์และการใช้นวัตกรรมเพื่อต่อยอดสู่ระดับสากล และจะทำการคัดเลือกเอสเอ็มอีในช่วงเดือน ส.ค.-พ.ย.59 ด้านนายพรเทพ การศัพท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บทบาทของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.)ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมได้มีการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็สอีและโอทอปมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังขาดในเรื่องของช่องทางการตลาด โครงการนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสใหม่เพื่อช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการที่กระทรวงอุตสาหกรรมให้การส่งเสริม และยกระดับผู้ประกอบการเหล่านี้สู่ระดับสากลหรือส่งออกไปยังต่างประเทศได้ ซึ่งปัจจุบัน เซเว่น อีเลฟเว่นมีมากกว่า 9,000 สาขา มีสินค้าเอสเอ็มอีกว่า 20,000 รายการ กว่า 1,000 ราย และมีอัตราการเจริญเติบโตต่อปี 20-25%

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line