วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

เทคนิคการสร้างแบรนด์ให้ “เกิด”

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2559

capture-20160802-110608 “Branding ดี  SME ก้าวไกล” โดยอาจารย์ เอ๋ อภัยลักษณ์ ตันตระบัณทิตย์ ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ระดับเอเชีย  ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวความสำคัญของแบรนด์ในการทำธุรกิจ รวมไปถึงการสร้าง Personal Branding  ให้เติบโต ควบคู่กันไป เพื่อสร้างโอกาสดีๆมากมายทางธุรกิจ ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ แบรนด์หรือยี่ห้อ เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าตัวนั้นๆ ซึ่งถ้าแบรนด์มีความชัดเจน สิ่งที่จะตามมาคือ คนจำจำได้ ธุรกิจก็จะก้าวไกล และความร่ำรวยก็จะตามมา โดยเมื่อแบรนด์สินค้าดีแล้วเจ้าของแบรนด์จะต้องโตด้วย เพราะเจ้าของแบรนด์เป็นเหมือนโชว์รูมสินค้าเคลื่อนที่ เปรียบเหมือน Personal Branding โดยเจ้าของแบรนด์ที่มีความชัดเจนและเติบโตควบคู่กับแบรนด์สินค้า ก็มีทั้ง สตีฟ จอบส์, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ,คุณตัน อิชิตัน ที่แต่ละคนล้วนมีคาเร็คเตอร์ชัดเจน ง่ายต่อการจดจำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยในทางธุรกิจไม่มีใครเติบโตขึ้นมาด้วยบุคลิกที่สับสน ไม่มีใครประสบความสำเร็จด้วยภาพลักษณ์ที่สับสน เพราะภาพลักษณ์จะช่วยสร้างความประทับใจในครั้งแรก ซึ่งเราสามารถสร้างความสำเร็จของตัวเราเองได้ด้วย  Personal Branding ผ่านภาษากาย(การพูดคุย ท่าเดิน ท่านั่ง การแสดงออกต่างๆ) สี และสไตล์ การเปลี่ยนภาพลักษณ์ จะสามารถเปลี่ยนชีวิตได้ ถ้าเราเปลี่ยนตัวเอง เคารพตัวเอง มองเห็นตัวเองประสบความสำเร็จ คนรอบข้างก็จะมองเราแบบนั้นเช่นกัน ที่สำคัญคือ เราต้องมองเห็นเป้าหมายในอนาคต โฟกัสกับเป้าหมายแล้วก้าวไปให้ถึง    

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line