วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

5 พฤติกรรมผิด ๆ ในการดูแลรักษาเจ้าตูบ

by Smart SME, 18 สิงหาคม 2559

[caption id="attachment_43287" align="alignnone" width="1200"]5พฤติกรรมผิด ๆ ในการดูแลรักษาเจ้าตูบ 5พฤติกรรมผิด ๆ ในการดูแลรักษาเจ้าตูบ[/caption] เมื่อสุนัขที่บ้านมีอาการป่วย เจ้าของมักจะจิตตกสงสารตามไปด้วย โดยหาวิธีช่วยเหลือให้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว แต่รู้หรือไม่ว่าการรักษาแบบผิดๆ นอกจากจะไม่ได้ช่วยเจ้าตูบแล้ว อาจเป็นการซ้ำเติมให้เค้าป่วยจมหนักกว่าเดิม มาดูพฤติกรรมผิด ๆ ในการดูแลรักษาเจ้าตูบกัน คุณเป็นดังนี้หรือเปล่า
  • ใช้น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันก๊าดรักษาโรคเรื้อนให้สุนัข เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะน้ำมันก๊าดหรือน้ำมันเครื่องจะส่งผลให้ผิวหนังของสุนัขอักเสบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสุนัขสูดดมหรือเลียจะทำให้คลื่นไส้อาเจียน เสี่ยงเสียชีวิตได้
  • หญ้าเป็นยาสำหรับสุนัข นี่ก็เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะพืชบางชนิดอาจเป็นพิษต่อสุนัขได้ ทางที่ดีหากสุนัขป่วยควรพามาพบสัตวแพทย์จะดีกว่า
  • ใช้แอลกอฮอล์เช็ดหูสุนัข อาจทำให้ระคายเคืองและเกิดอาการอักเสบได้ ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องหูสำหรับสุนัขที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะปลอดภัยกว่า
  • สุนัขเลียแผลจะหายไวขึ้น รู้หรือไม่ว่าน้ำลายของสุนัขมีเชื้อโรค หากปล่อยให้สุนัขเลียแผล อาจเกิดอาการอักเสบและติดเชื้อตามมา ควรโกนขนทำความสะอาดแผล แต้มยาและปิดแผล และใส่ปลอกคอกันเลียให้สุนัข
  • ใช้ยาคุมกำเนิดของคนกับสุนัข เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะอาจทำให้มดลูกสุนัขอักเสบติดเชื้อและเกิดเนื้องอกที่เต้านมได้ ดังนั้นควรพาสุนัขไปทำหมันตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป

Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

5 อันดับความสุข-ความทุกข์ของมนุษย์เงินเดือน

มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ร่วมกับสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ทำการสำรวจเรื่อง มนุษย์เงินเดือน กับ ความสุข จำนวนทั้งสิ้น 1,182 ตัวอย่าง ตั้งแต่วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2567

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

SmartSME Line