วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 Mindset ของคนฉลาด

by Smart SME, 26 สิงหาคม 2559

5 Mindset ของคนฉลาด 5 Mindset ของคนฉลาด ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง แต่คุณสมบัติเหล่านี้ยิ่งมีในตัวเองได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อตัวเองมากเท่านั้น และนี่คือ 5 ขี่้ือความแตกต่างของคนฉลาด

1.พฤติกรรม สุขุม รอบคอบ รู้จักปรับตัวได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงความเป็นตัวเองไว้ได้อย่างมั่นคง

2.ความคิด คนฉลาดเป็นคนมีความคิดกว้างไกล สามารถคิดได้อย่างลึกซึ้ง มีมุมมองบวกเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม มีความฉลาดเป็นแรงผลักดันให้คิดอย่างไม่หยุดนิ่ง

3.ความเชื่อมั่น มั่นใจในศักยภาพไม่แพ้ผู้อื่น มีความมุ่นมั่นที่จำทำทุกอย่าง ไม่กลัวความล้มเหลว เมื่อทำสำเร็จก็จะยิ่งเสริมความมั่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

4.การแก้ปัญหา เมื่อพบเจอปัญหาจะหาวิถีทาง ค้นหาทางออกได้อย่างเหมาะสม แม้อาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาอย่างถูกวิธีเสมอไป แต่การได้สร้างแนวคิดต่อสู้คือความฉลาดที่โดดเด่น

5.ความผิดพลาด ความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดา คนฉลาดย่อมผิดได้แต่รับผิดชอบ ยอมรับผลและทบทวน ไม่ปล่อยปัญหาทิ้งไว้ และเก็บไว้เป็นประสบการณ์ครั้งต่อๆไป คนๆหนึ่งอาจไม่จำเป็นว่าจะต้องเก่งไปทุกเรื่อง หากแต่มีความพิเศษในเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็เป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง เมื่อเข้าใจความฉลาดเป็นอย่างดีก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะพัฒนาตัวเองไปได้มากน้อยแค่ไหน ไม่มีใครเก่งทุกอย่างมากตั้งแต่เกิดโดยไม่ได้เรียนรู้ฝึกฝน

จากหนังสือ : ระดมชัย งานเชี่ยวชาญ "เรียนเก่ง รู้เร็ว จำดี มีหัวคิด ด้วยสุดยอดวิธีอัพเกรดสมอง"


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

SmartSME Line