วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

5 สูตรความคิดบวก

by Smart SME, 1 กันยายน 2559

5 สูตรความคิดบวก

5 สูตรความคิดบวก ภาพยนต์หลายๆเรื่องสร้างถึงสิ่งนี้ หนังสือเขียนถึงสิ่งนี้ วิทยาศาสตร์ศึกษาค้นคว้าถึงสิ่งนี้ หลายๆประเทศอุทิศเพื่อสิ่งเหล่านี้ เราไม่ได้หมายถึงเงินทอง เรากำลังพูดถึงความสุข

1.ให้ความสำคัญกับความรู้สึกด้านบวก พูดคุยกับเพื่อน แฟน คนรู้จัก ถึงเรื่องต่างๆที่รู้สึกดี ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ตราบใดที่เป็นเรื่องราวด้านบวก สร้างอายคอนแทค รอยยิ้ม ถามคำถามปลายเปิด รับฟังพวกเขาด้วยความตั้งใจ

2.เรียนรู้การมีน้ำใจ เมื่อคุณได้รับสิ่งดีๆใดๆ หลังจากนั้นลองเขียนสิ่งเหล่านั้นลงบนโน๊ตไว้ เริ่มแรกประมาณ 5 สิ่งต่อวันเป็นอย่างน้อย หลังจากนั้นเมื่อคุณกลับมาดูอีกครั้ง ลองกลับบทบาทมาเป็นผู้ให้บ้างใน 5 สิ่งที่คุณได้รับมานั้นและขีดออก คุณอาจจะทำสิ่งเหล่านี้ซ้ำในวันถัดๆไปหรือเพิ่มสิ่งใหม่ๆเข้ามา การเรียนรู้สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีควมสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

3.เรียนรู้ที่จะให้อภัย เราทุกคนต่างมีเรื่องเจ็บปวด เราต่างวนเวียนอยู่กับมัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว การอโหสิให้เหตุการแย่ๆที่มันผ่านพ้นไปถึงแม้จะไม่ได้ทำให้ลืมมันไป แต่ทำให้คุณปลดล๊อคตัวเองออกจากเรื่องราวที่ผ่านมาแล้วและเริ่มต้นกับสิ่งใหม่

4.เรียนรู้การมองในแง่ดี ลองจินตนาการถึงเรื่องราวที่ดีในอนาคต อาชีพ ความสัมพันธ์ งานอดิเรก สุขภาพ อะไรก็ตามที่คุณต้องการที่เป็นด้านบวก แล้วลองเขียนมันลงไปในสิ่งที่คุณต้องการ และหาหนทางทำมันให้ได้ เราไม่ได้บอกให้คุณเพ้อฝัน แต่เราบอกให้คุณมีเป้าหมาย และมองโลกในแง่ดี เพื่อเป็นแรงกระตุ้นสู่เป้าหมายของคุณ

5.ดื่มด่ำรสชาติของความสุขชั่วขณะ ชมแสงอาทิตย์ เล่นกับเจ้าตูบ มีความสุขกับรสชาติของอาหาร ความสุขนั้นมีมากมายอยู่รอบๆตัวให้คุณได้เก็บเกี่ยว คนมีความสุขจะดื่มด่ำกับความสุขแม้เพียงชั่วขณะนั้นแต่ไม่ยึดติด เพราะเขารู้ว่าความสุขพวกนี้จะมาเรื่องๆเหมื่อนดังความทุกข์ก็เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.lifehack.org/390153/how-happy-now


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line