วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

3 กลไกหลักในการทำโฆษณาให้ธุรกิจเป็นที่จดจำ

by Smart SME, 6 กันยายน 2559

โฆษณาคือหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการทุกราย นอกจากจะสร้างธุรกิจให้ผู้บริโภครู้จักแล้ว การโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพสามารถสร้างกำไรมหาศาลให้กับสินค้าและบริการที่ถูกถ่ายทอดไปยังสายตาผู้บริโภค ซึ่งยุค 2016 ผู้ประกอบการแต่ละธุรกิจมักพลิกแพลงรูปแบบโฆษณาที่สร้างจุดเด่นให้กับสิ่งที่ต้องการนำเสนอโดยไม่เกรงใจคู่แข่ง ยกตัวอย่างเช่น เลือกการสร้างตราสินค้าโดยใช้สีของธุรกิจเป็นหลัก สีไหนร้อนแรงเป็นที่น่าสนใจกว่า สีนั้นย่อมได้ใจผู้บริโภค เป็นต้น อย่างไรก็ตามการโฆษณานั้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือแม้แต่ SMEs ต่างต้องพึ่งพาการโฆษณาเป็นหลัก แต่จะโฆษณาอย่างไรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ กล่าวถึงเคล็ดลับ 3 กลไกสร้างโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งได้แก่
  1. ผู้ประกอบการรู้จักธุรกิจของตนดีหรือยัง  การนำเสนอสินค้าและบริการนั้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราว , สรรพคุณ , การใช้งาน , หรือสามารถนำไปประยุกต์กับพฤติกรรมที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค
2. เลือกใช้วิธีการสื่อสารให้เหมาะสม  สินค้าหรือบริการที่มีความหรูหรา ควรเลือกใช้การสื่อสารที่ให้คุณค่าทางอารมณ์แก่ผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาหมู่บ้านราคาสูง ไม่ควรนำเสนอในรูปแบบเน้นการขายเป็นหลัก แต่ควรนำเสนอในเรื่องจินตนาการของผู้เข้าอยู่อาศัย ในเรื่องที่เป็นความจริง เป็นต้น 3. ช่องทางการนำเสนอ  ปัจจุบันช่องทางการโฆษณามีหลากหลายช่องทาง แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักพลาด ณ จุดนี้ ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายคือ วัยรุ่นและพนักงานบริษัทที่ใช้งานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญใน 3 กลไกหลัก แม้ว่าจะไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว แต่ถือเป็นเครื่องมือเสริมแกร่งให้กับการโฆษณาในยุค 2016 ที่มีการแข่งขันเปรียบสนามรบ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line