วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

บ๊ายบายอาการนอนไม่หลับด้วย 10 เคล็ดลับ

by Smart SME, 12 กันยายน 2559

สำหรับใครหลายๆคนคงจะประสบปัญหากับอาการนอนไม่หลับตกดึกทีไรตาก็สว่างทุกที ลองหลับตานับแกะก็แล้วแต่ยังไงก็ไม่มีท่าทีว่าจะนอนหลับ โดยอาการนอนไม่หลับนั้นอาจจะเกิดจากความเครียด หรือเป็นคนหลับยากอยู่แล้ว อาจจะมีบางคนที่นอนหลับๆตื่นๆ และยังมีอีกหลายๆปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ โดยผลเสียที่ตามมาของการนอนไม่หลับนั้นจะทำให้ร่างกายเราอ่อนเพลียจากการพักผ่อนไม่พอ สมองไม่ปลอดโปร่ง อารมณ์หงุดหงิดง่าย หรืออาจเกิดการง่วงซึมในระหว่างเรียนหรือทำงานได้อีกด้วย โดยวิธีแก้อาการนอนไม่หลับนั้นสามารถทำได้หลายวิธี จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!!
  1. อย่านอนผิดเวลาจนเคยชิน
  2. อย่านอนเพราะถึงเวลานอน แต่ให้ดูจากอาการที่ร่างกายบอกเรา อาทิเช่น การหาว หรือหนังตาหย่อน แต่ถ้าคุณฝืนเลยช่วงเวลานี้ไปแล้วหล่ะก็ กว่าจะหลับอีกทีอาจต้องรอไปอีกหลายชั่วโมงเลยทีเดียว
  3. งดเครื่องดื่มที่มีสารกระตุ้นต่างๆ อาทิเช่น เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน กาแฟ ชา รวมไปถึงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ เป็นต้น
  4. ควรปรับอุณภูมิเครื่องปรับอากาศให้มีอุณหภูมิ 20 - 25 องศา ถือว่าเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมในตอนนอน
  5. พยายามผ่อนคลาย อย่าคิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นในวันรุ่งขึ้น เช่น การนัดหมายเวลา การประชุม หรือแนวข้อสอบที่จะออก เรื่องเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกกังวลจนนอนไม่หลับ
  6. หยุดทำกิจกรรมต่างๆ ก่อนนอน 3 ชั่วโมง อาทิเช่น การเล่นสมาร์ทโฟน การอ่านหนังสือ การรับประทานอาหาร จะทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น
  7. การหาวบ่อยๆจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และทำให้ง่วงนอนเร็วขึ้น
  8. การอาบน้ำอุ่นก่อนนอนจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายก่อนนอน
  9. ไม่ควรดื่มน้ำก่อนนอนมากจนเกินไป เพราะจะทำให้คุณต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำดึกๆจนกลับไปนอนไม่หลับอีกครั้ง
  10. ห้องนอนควรไม่มีเสียงหรือแสงรบกวน อาทิเช่น การเปิดไฟนอน การเปิดโทรทัศน์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวการลดทอนคุณภาพของการนอนคุณได้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line