วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เผย!! 8 เคล็ดลับวิธีวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด

by Smart SME, 15 กันยายน 2559

การลงทุนถือได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนให้ความสนใจ เพราะถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนายตัวเอง แต่จะดีแค่ไหนถ้าเรารู้เคล็ดลับวิธีการสร้างความรวย รู้จักวิธีการวางแผนการเงินไว้ใช้ในยามเกษียณ เคล็ดลับการวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด 
  1. ศึกษาหาความรู้ด้านการเงิน
คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องของการเงินทำให้หลายๆครอบครัวต้องประสบปัญหาด้านการเงินหลังเกษียณ สิ่งที่ควรศึกษาอาทิเช่น ศึกษาด้านการลงทุนหลังเกษียณ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเงินออม เป็นต้น 2. พยายามเก็บออมให้ได้มากที่สุด ยิ่งเริ่มออมเร็ว ยิ่งได้มาก โดยสิ่งหนึ่งที่จะทำให้การออมของคุณประสบความสำเร็จคือการตั้งเป้าหมาย เช่น ปีนี้อยากออมเงินเท่าไหร่ แต่ละเดือนคุณจะต้องเก็บเงินเท่าไหร่จึงจะทำให้การออมเงินของคุณบรรลุเป้าหมายนั่นเอง 3. ลงทุนให้ถูกจังหวะ ผู้ลงทุนเองต้องมีความรู้ด้านการลงทุน ต้องรู้ว่าลงทุนเวลาไหนดี แนวโน้มตลาดในตอนนั้นเป็นอย่างไร ถ้าคุณลงทุนผิดที่ผิดเวลาแล้วหล่ะก็ อาจทำให้คุณเจ๊งไม่เป็นท่า 4. ควรปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนอยู่ตลอดเวลา เวลาหมุนไปเรื่อยๆ เราจะหยุดอยู่นิ่งอยู่กับที่ก็ไม่ได้ เราจึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการลงทุนอยู่ตลอดเวลาให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ในตอนนั้นๆ ยิ่งเอาใจใส่กับสิ่งที่ทำมากเท่าไหร่ เชื่อได้ว่าความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม 5. หนทางความสำเร็จมีหลากหลายเส้นทาง แต่ละคนมีสไตล์หรือรูปแบบแห่งความสำเร็จที่แตกต่างกันออกไป ไม่จำเป็นต้องเอาความสำเร็จของผู้อื่นมากดดันตัวคุณเอง เพราะความสำเร็จนั้นอยู่ที่แนวคิดและทัศนคติของเราเอง 6. ตามกระแส อย่าพยายาม ทวนกระแส หลายๆคนที่ไม่ประสบความสำเร็จในการลงทุนหรือการทำธุรกิจนั้นมาจากการพยายามทำสิ่งตรงกันข้ามกับกระแสนิยม ทำให้ต้องเหนื่อยเป็นหลายเท่า มิหนำซ้ำอาจมีหลายคนที่ต้องพ่ายแพ้กับการสวนกระแสที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดไว้ 7. ความสำเร็จทุกอย่างต้องใช้เวลา การที่เราจะทำสิ่งใดให้สำเร็จสักอย่างนั้น สิ่งหนึ่งที่เราต้องมีคือความอดทน ความสำเร็จใช่ว่าจะเกิดขึ่นได้ในทันที กว่าที่เราจะค้นพบการลงทุนที่เหมาะสม กลยุทธ์ที่เหมาะกับการลงทุนเรา ล้วนแต่ต้องใช้เวลาและประสบการณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งนั้น 8. ลงมือทำอย่างจริงจัง การลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการลงทุน อย่ามัวแต่หาข้อมูล เก็บสถิติมากมายจนลืมไปว่าแท้ที่จริงแล้วเป้าหมายจะสำเร็จได้นั้นต้องมาจากการลงมือทำ

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line