วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

จรุงรักษ์ การเกษตร ขายส่งสินค้าเกษตร ต่อยอด SME ของไทย

by Smart SME, 16 กันยายน 2559

ภายในซอยรัชดาภิเษก 54 เข้าซอยไปเล็กน้อย เราจะพบกับร้านขายส่งสินค้าเกษตร ที่เปิดร้านมาแล้วกว่า 30 ปี รวบรวมอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เกษตรทั้งหลาย โดยการบริหารงานผ่านทางคุณประวิทย์ สุภาโสด เจ้าของกิจการร้านจรุงรักษ์ การเกษตร หนึ่งใน SME สำคัญของร้านค้าส่งสินค้าเกษตรไทย สินค้าเกษตร ส่งต่อร้านค้า ด้วยความเก่าแก่ของร้าน จรุงรักษ์ การเกษตร กลายเป็นร้านค้าขายส่งขนาดใหญ่ ทางด้านเกษตร โดยสินค้าจะมีทั้งอุปกรณ์การเกษตร เครื่องมือสำหรับเกษตรกรรม สินค้าประดับการเกษตร กระถางต้นไม้แบบสีสัน รวมทั้งเมล็ดพืช ผัก สวนครัวทั้งหลาย โดยจับกลุ่มลูกค้าอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพและต่างจังหวัด จำนวนเท่าๆ กัน เพราะสินค้าของทางร้าน จะไม่ใช่เป็นสินค้าเกษตรขนาดหนัก แต่เป็นสินค้าที่ช่วยตกแต่งทางด้านการเกษตรสำหรับคนเมืองโดยเฉพาะ จรุงรักษ์ ธนชาต pic6 การเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลกับร้านค้าปลีกของสินค้าเกษตรที่ยังมีกำลังซื้อมากขึ้น จึงทำให้ทางร้านจรุงรักษ์ ต้องส่งสินค้าเกษตรไปในย่านขายปลีกทั่วกรุงเทพฯ ในแหล่งที่มีสินค้าเกษตรขาย ไมว่าจะเป็น จตุจักร เทเวศร์ เลียบทางด่วนรามอินทรา หรือส่วนของเส้นกาญจนาภิเษก   เรียกได้ว่า สินค้าเกษตรเหล่านี้จะมาจากร้านของจรุงรักษ์อย่างแน่นอน เพราะทางร้านมีระบบจัดส่งให้กับร้านค้าปลีกเหล่านี้ เพื่อสะดวกต่อการรับสินค้าอีกด้วย สินเชื่อเป็นเรื่องจำเป็นจรุงรักษ์เกษตร 16 การขยายธุรกิจที่มีมากยิ่งขึ้น ก็ย่อมต้องการสินเชื่อเพื่อมารองรับกับธุรกิจที่เติบโตอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการขยายร้านและสาขา ร้านจรุงรักษ์ การเกษตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีการใช้กับธนาคารหลายๆ ธนาคารร่วมกัน แต่ด้วยความประทับใจในการให้บริการกับทางธนาคารธนชาต จึงพร้อมเปลี่ยนบริการหลายๆ อย่างมาใช้กับร้านโดยตรง เพราะความมั่นใจและการบริการที่ดี ทำให้ทางร้านมีการเปลี่ยนแปลงบริการจากธนาคารอื่นๆ มาใช้ ทั้งในส่วนของบัญชีต่างๆ ของธนาคาร บัญชีเงินเดือนของพนักงาน รวมถึงล่าสุดก็คือ สินเชื่อ ที่เริ่มมาใช้บริการของธนาคารมากกว่าเดิม จากความมั่นใจในการให้บริการทางด้านการเงิน ในการขยายสาขาออกไป จึงเป็นความเชื่อมั่นในการให้บริการกับร้านจรุงรักษ์ การเกษตร ให้สามารถเพิ่มเติมบริการต่างๆ ไปยังร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ที่ยังมีกำลังซื้อของสินค้าเกษตรอยู่ตลอดเวลา ธนาคารธนชาต พร้อมอยู่เคียงข้างความสำเร็จ ด้วยสินเชื่อ SME UPSIZE ขยายใหญ่ได้ ตามใจคุณ

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line