วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

มีแค่นี้! ธุรกิจของคุณก็อยู่รอดบนออนไลน์ได้

by Smart SME, 22 กันยายน 2559

ปัจจุบัน หลายธุรกิจใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางสำหรับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนขายสินค้า เพื่อนำพาธุรกิจก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จ แต่ยังมีธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่ยังคงลังเลกับการใช้ช่องทางออนไลน์ทำการตลาด แม้ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการให้ธุรกิจที่ทำเป็นที่รู้จักหรืออย่างน้อยเพื่อได้รู้ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งช่องทางสื่อออนไลน์สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ นี่คือคุณสมบัติที่ธุรกิจสมัยใหม่ควรมีบนสื่อออนไลน์ 1.เว็บไซต์ ถ้าคุณไม่มีเว็บไซต์ ก็เหมือนกับธุรกิจของคุณล้าหลัง ไม่ทันกับยุคที่ทันสมัย เพราะเว็บไซต์คือศูนย์กลางสำหรับการวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมถึงเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและสามารถค้นหารายละเอียดติดต่อคุณได้ เปิดโอกาสให้คุณมีลูกค้าใหม่เข้ามา ที่สำคัญเว็บไซต์ยังสร้างความน่าเชื่อถือในกับแบรนด์สินค้าของคุณที่มีต่อลูกค้า 2.สื่อโซเชี่ยลมีเดีย ปัจจุบันสื่อโซเชี่ยลมีเดียถือได้ว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับในโลกธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยคุณสามารถใช้สื่อดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ด้วยการกรอกข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าในโปรไฟล์บนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค,ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม เพื่อสะดวกในเวลาการค้นหา 3.หมั่นรีวิวสินค้า หากกรณีที่คุณไม่มีเว็บไซต์หรือสื่อโซเชี่ยลมีเดีย การรีวิวสินค้าตามเว็บไซต์หรือบล็อกตามสามารถช่วยเข้ามาทดแทนได้ หรือจะเป็นอีกกรณี คือลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปใช้ แล้วเกิดถูกอกถูกใจอยากบอกต่อคนอื่นๆ ก็ทำการรีวิวสินค้าขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการช่วยเผยแพร่แบรนด์สินค้าของคุณออกไปอย่างแพร่หลาย คนทั่วไปที่ไม่เคยใช้สินค้าของคุณเมื่อเห็นรีวิวที่เป็นไปในทิศทางบวกก็อาจอยากทดลองซื้อจนกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในที่สุด 4.สร้างความเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ การสร้างความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบนหน้าเว็บไซต์ หรือสื่อโซเชี่ยลมีเดีย เป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นการให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ณ ขณะนี้ เช่น บริษัทของคุณมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ติดต่อ คุณก็ควรอัพเดตความเคลื่อนไหวลงบนเว็บไซต์และโซเชี่ยลมีเดียต่างๆที่มีอยู่ หรือหากมีสินค้าใหม่ๆอยากแนะนำ คุณก็สามารถใช้สื่อดังกล่าวเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ได้เช่นกัน 5.การติดต่อที่ง่าย สะดวก สื่อออนไลน์จะช่วยให้การติดต่อระหว่างคุณกับลูกค้าเป็นไปได้ง่ายขึ้น อย่างน้อยบนหน้าเว็บไซต์คุณต้องมีชื่อบริษัท เบอร์โทรศัพท์ สถานที่ติดต่อ หรืออาจจะมีการแชทสดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน จากที่กล่าวมาสรุปได้ว่า สื่อออนไลน์ เป็นสื่อที่มีความรวดเร็ว เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หากธุรกิจจะอยู่รอดได้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสื่อดังกล่าว หมั่นสร้างความเคลื่อนไหวให้กับแบรนด์สินค้าของตนเองอยู่ตลอดเวลา หากทำได้จะนำประโยชน์กลับมาสู่ธุรกิจที่ทำอย่างมากมาย

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line