วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

7 วิธีประหยัดเงินให้เหลือใช้ยันสิ้นเดือน แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน

by Smart SME, 27 กันยายน 2559

หลายๆคนคงประสบปัญหาเงินเหลือใช้ไม่ถึงสิ้นเดือน บางคนหมดไปตั้งแต่ต้นเดือน บางคนหมดตั้งแต่วันเงินเดือนออก ต้องกินมาม่าประทังชีวิตไปทั้งเดือน แต่จะดีแค่ไหนถ้าเรารู้จักประหยัดเงินให้มีเงินเหลือถึงสิ้นเดือน มิหนำซ้ำยังมีเงินเก็บอีกด้วย วิธีการประหยัดเงินจะมีวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลย!!
  1. ทำอาหารทานเอง 
วิธีนี้จะทำให้เราลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าอาหารได้เป็นอย่างดี โดยวัตถุดิบที่เหลือสามารถนำมาประกอบอาหารได้ในครั้งต่อไป ถ้าจะให้ดีควรทำกับข้าวมาทานที่ทำงานตอนกลางวันเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปทานอาหารข้างนอกซึ่งมีราคาแพงแถมยังไม่ต้องเสี่ยงท้องเสียอีกด้วย วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถประหยัดเงินได้หลายบาทเลยทีเดียว 2. ปาร์ตี้แต่พอดี สำหรับใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการปาร์ตี้ ชอบสังสรรค์อยู่บ่อยๆ แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่ากิจกรรมนี้ทำให้กระเป๋าตังค์เราแฟ่บได้โดยไม่รู้ตัว วิธีการแก้ไขคือต้องแก้ที่ตัวเอง ปาร์ตี้ให้น้อยลง อาจจะอาทิตย์ละครั้งหรือเดือนละครั้งเพื่อผ่อนคลาย เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะมีเงินเหลือถึงสิ้นเดือนได้แล้ว 3. ช็อปปิ้งให้น้อยลง สาวๆหนุ่มๆหลายๆคนที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งคงจะรู้สึกผ่อนคลายที่ได้ทำกิจกรรมนี้อยู่ไม่ใช่น้อย แต่หลายๆคนชักหน้าไม่ถึงหลังถึงพอถึงสิ้นเดือนทีไรเงินไม่พอใช้ทุกที วิธีการแก้คือ ซื้อแต่สิ่งที่จำเป็น งดสิ่งที่เป็นกิเลสเพื่อที่คุณจะมีเงินเหลือถึงสิ้นเดือนไว้ใช้อย่างสบายใจ หรืออาจจะซื้อของที่อยากได้เดือนละชิ้น วิธีนอกจากจะทำให้ได้ของที่อยากได้แล้วยังมีเงินเหลืออีกด้วยค่า 4. หยุดกินชา กาแฟ ขนมจุกจิก มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ชื่นชอบที่จะซื้อชา กาแฟดื่มกันยามเช้า หลายๆคนถึงขั้นเสพติดไม่กินไม่ได้ หรือมีอีกหลายๆคนหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จชอบที่จะหาขนมจุกจิกทานตอนช่วงบ่าย นอกจากสิ่งเหล่านี้จะทำให้อ้วนแล้วยังทำให้เปลืองเงินอีกด้วย 5. เดินทางโดยรถสาธารณะ สำหรับชีวิตคนเมืองที่ต้องมาเจอรถติด การเปลี่ยนไปใช้รถสาธารณะจะช่วยลดปัญหานี้ลงได้ นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินเติมน้ำมันยังได้นั่งสบายๆบนรถโดยสารอีกด้วย แถมราคาก็ไม่แพงมากจนเกินไป สำหรับใครที่อยากจะมีเงินเหลือและสามารถเดินทางโดยรถสาธารณะได้ลองใช้บริการดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าเงินในกระเป๋าตังค์เหลือใช้อย่างแน่นอน 6. ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงิน หลายๆคนเก็บเงินไม่ได้เพราะยังไม่มีเป้าหมายในการออม แต่เมื่อเพื่อนๆมีเป้าหมายจะทำให้คุณมีความมานะ อดทน โดยเราจะสามารถจัดสรรเงินในแต่ละเดือนได้ว่าต้องเก็บเท่าไหร่ และเหลือใช้เท่าไหร่ วิธีนี้จะทำให้คุณเป็นคนประหยัดได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว 7. ทำบัญชีรายรับ - รายจ่าย  วิธีนี้จะทำให้คุณรู้ว่าสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายไปกับอะไร รายจ่ายกับรายรับที่ได้มาสมดุลกันหรือไม่ ถือได้ว่าเป็นการวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างถูกวิธี และวิธีนี้จะทำให้คุณเป็นคนมีระเบีนยวินัยในการใช้เงินมากยิ่งขึ้น มิหนำซ้ำยังเป็นวิธีที่จะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วย

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line