วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เว็บไซต์ E-Commerce ไทยวันมอลล์ ประกาศนำสินค้าไทยโต ในตลาดจีน 100%

by Smart SME, 3 ตุลาคม 2559

นาทีนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า แนวโน้มการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ ทุกไซส์ และทุกขนาด ไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงคำว่า E-Commerce ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะเมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง จีน ที่ข้อมูลระบุว่า พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของประชากรแดนมังกร พุ่งทะยานอย่างก้าวกระโดด

จากสถิติปี 2558 ที่ผ่านมา ตลาด E-Commerce ของจีน สร้างเม็ดเงินมูลค่ากว่า 2.1 แสนล้านหยวน มีจำนวนลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 500 ล้านราย ทำให้แนวโน้มที่ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีน จะเแซงหน้าตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศมหาอำนาจอย่าง "สหรัฐอเมริกา"

เป็นเรื่องที่ “เป็นไปได้” นอกจากการค้าบนตลาดออนไลน์ จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของประเทศจีนแล้ว ยังส่งผลต่อไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของชาวจีน ตลอดจนช่วยเพิ่มอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคของนักช้อปชาวจีนพบว่าแนวโน้มของการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นที่นิยมสูงมากอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลจีนในด้านการพัฒนาและขยาย โครงข่าวโทรคมนาคม ระบบโลจิสติกส์ รวมถึงการเข้ามาดูแลการซื้อขายออนไลน์ในด้านความปลอดภัยในการชำระเงินและความรวดเร็วในการส่งสินค้าผ่านระบบการเงินที่เชื่อถือได้อย่าง Alipay ส่งผลให้เกิดการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจากตัวเลขการขยายตัวตลาดค้าปลีกออนไลน์ของจีน ที่ในขณะนี้มีมากกว่า 30% ต่อปี ปัจจัยด้านบวกเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยืนยันของตลาดออนไลน์ของจีนกำลังเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก สำหรับการเกิดขึ้นของเว็บไซต์ ไทย วัน มอลล์ เกิดจากความตั้งใจให้ช่องทางลัดที่นำพาผู้ประกอบการทั้งสินค้าและบริการเฉพาะ แบรนด์จากประเทศไทย ได้ขยายธุรกิจได้แบบก้าวกระโดดสู่ตลาดจีนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเริ่มต้น เว็บไซต์ดังกล่าวจะจำหน่ายเฉพาะสินค้าไทย ทั้งยังกำหนดเงื่อนไขให้ลูกค้าที่จะซื้อ ต้องเป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศจีนเท่านั้น โดยการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุน, การยกเว้นเรื่องภาษี และภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุน ตลอดจนให้คำปรึกษาในเรื่องการลงทุน เน้นขายสินค้าแบบ B to C  (Business to Customer) เจาะกลุ่มเมืองระดับ Tear 2 ของประเทศจีนขึ้นไป  ขณะเดียวกันยังมีให้บริการจำหน่ายสินค้าแบบขายส่ง (Wholesale) ด้วยเช่นกัน รูปแบบการให้บริการ เป็นลักษณะ วันสต็อปเซอร์วิส ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยให้ลูกค้าติดต่อขอเข้าร่วมจำหน่ายสินค้ากับเว็บไซต์  ไทย วัน มอลล์ ซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการตั้งแต่การทำโปรโมชั่น การส่งเสริมการตลาด และการบริการ รวมถึง จุดแข็งที่เป็นในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการบ่มเพาะแบรนด์ในประเทศจีน กระบวนการในการดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างไร, เข้าใจว่าผู้บริโภคจีนต้องการอะไร และวิธีการในการที่จะเข้าถึงนักช้อปชาวจีนต้องทำอย่างไร เป็นต้น หลุ่ย แซ่กั๊ว เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย วัน มอลล์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง เว็บไซต์ ยังประกาศจะทุ่มงบทำตลาดในประเทศจีนกว่า 30 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายสำหรับรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2560 ไว้ที่ 50 ล้านบาท มุ่งสร้างเว็บไซต์ ไทย วัน มอลล์ ให้เป็น มอลล์ยักษ์ใหญ่บนโลกไซเบอร์ที่จำหน่ายสินค้าและบริการของประเทศไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก และก้าวสู่ท็อปไฟว์จากผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซที่นำสินค้าไทยไปจำหน่ายที่ประเทศจีนในอนาคตอันใกล้..... [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line