วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

5 เรื่องควรมองก่อนคิดโปรโมชั่นให้แบรนด์สินค้า

by Smart SME, 5 ตุลาคม 2559

หากคุณมีความคิดอยากเริ่มสร้างแบรนด์ให้มีการเติบโตในโลกดิจิทัล คุณก็จะมองช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Snapchat,Instagram ตลอดจนสื่ออื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณอาจมีข้อสงสัยว่าจะเริ่มต้นอย่างไรบ้าง จุดหนึ่งที่ควรให้ความสนใจคือการทำการตลาดตามกระแสโลกแห่งความเป็นจริง ต้องรู้ว่าเวลาไหนควรทำโปรโมชั่นหรือเวลาไหนควรแจกรางวัลตอบแทนลูกค้าที่มีความภัคดีต่อแบรนด์ของคุณ อย่างไรก็ตาม การสร้างโปรโมชั่นดีๆเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ คุณต้องผ่านกระบวนการคัดสรรค์ โดยมีเคล็ดลับซึ่งเป็นกุญแจสำคัญ 5 เรื่องที่ต้องพิจารณา ก่อนออกมาเป็นโปรโมชั่นของธุรกิจคุณ 1.เป้าหมายของธุรกิจคุณคืออะไร ส่วนสำคัญที่จะทำให้โปรโมชั่นออกมาดีที่สุด คือความชัดเจนในเป้าหมายของธุรกิจที่คุณทำว่าอยากจะไปยืนอยู่ตรงจุดไหน เช่น อยากเป็นผู้นำในตลาด ,อยากพัฒนาแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ, อยากมีลูกค้าระดับ VIP หรือเป้าหมายอื่นๆนอกเหนือจากนี้ ซึ่งคุณต้องตอบคำถามในหัวข้อนี้ให้ได้ก่อน เพราะการรู้เป้าหมายของธุรกิจจะช่วยให้คุณสามารถกำหนดโปรโมชั่นที่มีประสิทธิภาพออกมา บ่งตัวตนธุรกิจคุณ 2.รู้กลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใคร กลุ่มเป้าหมายเป็นส่วนสำคัญที่มีผลกระทบต่อการเลือกตัดสินใจใช้โปรโมชั่น เพราะสินค้าจะมีคุณภาพสูงเพียงใดแต่กลุ่มเป้าหมายไม่สนใจหรือไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขาก็เป็นอันจบ ซึ่งการกำหนดโปรโมชั่นโดยใช้กลุ่มเป้าหมายเป็นที่ตั้งควรดูว่าพฤติกรรมเป็นอย่างไร มีความชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษบ้าง รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวัน เหล่านี้จะทำให้คุณสามารถออกโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ของกลุ่มเป้าหมาย 3.มองถึงผลลัพธ์ที่จะได้ โปรโมชั่นมีผลต่อการยกระดับแบรนด์สินค้าในสายตาของกลุ่มลูกค้า หากไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ การออกโปรโมชั่นมา ณ ช่วงเวลานั้นก็อาจจะสูญเปล่า ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่จะเป็น 4.สร้างเอกลักษณ์ รายละเอียดของโปรโมชั่นที่ออกมานั้นควรมีเอกลักษณ์ โดยคุณอาจจะกำหนดรายการสินค้าในโปรโมชั่น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เคยทำมาก่อน แล้วค่อยสอดแทรกความแปลกใหม่เข้าไป นอกจากนี้การใช้สีหรือเลือกสินค้าที่มีขนาดใกล้เคียงกันสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับโปรโมชั่นได้ 5.คุณภาพสินค้าต้องดี โปรโมชั่นที่ดีต้องขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าด้วย โดยส่วนใหญ่สินค้าที่มีราคาถูกมักถูกมองว่าเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพหรือมีการบริการที่ไม่ดี ทำให้สร้างความประทับใจที่มีต่อผู้บริโภคได้น้อย อย่างไรก็ตามสินค้าที่มีคุณภาพไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่จะได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าในเรื่องการใช้งานที่คุ้มค่า ดังนั้น โปรโมชั่นที่มีประสิทธิภาพที่คือโปรโมชั่นที่มีความสอดรับกับกลุ่มลูกค้า ซึ่งสินค้าที่มีคุณภาพสูงจะทำให้แบรนด์ของคุณมีความโดดเด่นมากขึ้น และจะช่วยให้มุมมองของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เป็นไปในทิศทางที่ดี brand

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line