วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

5 นิสัยก่อนนอนของคนที่ประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 10 ตุลาคม 2559

บางครั้งในอดีตที่ผ่านมา หลายคนตรากตรำทำงานเป็นเวลานานหลายชั่วโมงราวกับเป็นเครื่องจักรและลดเวลาการพักผ่อนลง โดยใช้ตัวช่วยเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ ซึ่งการกระทำดังกล่าวย่อมส่งผลต่อการเจ็บป่วยไม่จะทั้งด้านร่างกายและจิตใจ การที่จะประสบความสำเร็จได้ไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น เพียงแค่คุณมีการจัดการบริหารชีวิตให้ดี มีความสอดคล้องกันระหว่างเวลางานและเวลาพักผ่อน ดังนั้นเราจึงมีเรื่องราวดีมานำเสนอกับเรื่อง 5 นิสัยก่อนนอนของคนที่ประสบความสำเร็จ 1.ไม่นำโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ตัว ด้วยความแพร่หลายของมือถือสมาร์ทโฟนในยุคดิจิทัลทำให้เป็นเรื่องยากที่จะหลีกเลี่ยงอยู่ห่างกับเครื่องมือเหล่านี้ได้ ซึ่งมีการศึกษาออกมาว่า คนที่นำโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนไว้ใกล้กับตัวเองระหว่างนอนนั้นจะลดช่วงเวลาในการนอนหลับและทำให้คุณตื่นนอนมาไม่สดชื่นในเช้าวันต่อมา ถ้าคุณใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูเวลา แนะนำว่าควรเปลี่ยนเป็นนาฬิกาข้อมือหรือนาฬิกาปลุกแบบอนาล็อก โดยหลีกเลี่ยงเครื่องมือที่เป็นดิจิทัลมีเดีย 2.ไม่ทำงานบนเตียงนอน มีอยู่ 2 เรื่องที่ได้รับอนุญาตให้ทำเวลาอยู่บนเตียงนอน คือหลับและมีเซ็กส์ โดยยานอนหลับชั้นดี คือการเล่นคอมพิวเตอร์ นอนดูโทรทัศน์ หากคุณเอางานมาทำบนเตียงก็คงนั่งทำยาว แล้วเมื่อไรจะได้นอนละ ดังนั้นเมื่อถึงเวลานอนก็ควรนอน ซึ่งการที่ได้พักผ่อนอาจทำให้คุณได้แนวคิด ไอเดียดีๆ สำหรับการทำงานในวันต่อไป 3.นอนในเวลาใกล้เคียงกันทุกวัน พยายามนอนในเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงในทุกๆคืนและตื่นในเวลาเดียวกันในทุกๆเช้า ทำแบบนี้ทุกวัน สม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพ ร่างกายได้พักผ่อนเพียงพอ ส่วนหนึ่งที่จะเสริมสร้างนิสัยการนอนที่ดีคือการตื่นนอนมาในเวลาประจำทุกวัน เช่นเข้านอน 4 ทุ่ม ตื่นนอนตอนเช้าเวลา 6 โมง 4.ออกกำลังกาย มีการสำรวจที่ศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างการออกกำลังกายและการนอนหลับ ซึ่งนักวิจัยสังเกตเห็นว่าการออกกำลังกายของกลุ่มตัวอย่างทำให้เวลานอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยลดการง่วงนอนในเวลากลางวันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณมีเวลาไม่มากพอที่จะสละมาออกกำลังกายได้ แนะนำว่าการทำงานในแต่ละวันก็ช่วยให้คุณหลับได้สนิทได้ด้วยเช่นกัน 5.หากิจกรรมทำก่อนนอน การอาบน้ำก่อนเข้านอน 30 นาที หรือการดื่มน้ำสักแก้วก่อนนอนหรือการฟังเพลงคลาสสิกจะช่วยให้คุณหลับง่ายขึ้น กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นการเตรียมความพร้อม ให้กับร่างกายสำหรับการนอน การพักผ่อนถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตเลยก็ว่า หากคุณมีการพักผ่อนอย่างเพียงพอ นอนหลับเต็มอิ่ม การทำงานในแต่ละวันของคุณย่อมมีประสิทธิภาพ สมองปลอดโปร่ง ทำให้ผลลัพธ์ของงานออกมาดี และนำมาสู่การประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่วางเอาไว้

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line