วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

ธนชาต เติมเต็มศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร สยามเซอร์วิส นครศรีธรรมราช

by Smart SME, 20 ตุลาคม 2559

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประเภทใด เชื่อว่าผู้ประกอบการมักจะมีความต้องการในการบริการให้ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ และสนองตอบให้กับลูกค้าได้อย่างเบ็ดเสร็จ ครบถ้วนในที่เดียว ยิ่งเป็นศูนย์บริการด้านยานยนต์ด้วยแล้ว หากคุณสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรก็จะยิ่งทำให้โอกาสในการสร้างธุรกิจของคุณเติบโตมากขึ้นไปอีก จากจุดเริ่มแรกของชายคนหนึ่งที่ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมรถในศูนย์บริการรถยนต์ ภายใต้ศูนย์บริการของสยามกลการ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งวันหนึ่งผันตัวมาเปิดศูนย์บริการของตนเอง ซึ่งนับจนถึงปัจจุบันด้วยระยะทางมากกว่า 20 ปี คุณเจริญ พรหมปราสาท ได้ดำเนินธุรกิจให้บริการซ่อมรถยนต์ภายใต้ชื่อ หจก.สยามเซอร์วิส 1994 ซึ่งธนชาตเข้าไปมีส่วนเติมเต็มอย่างไร มาติดตามไปพร้อมกัน ภายใต้ หจก.สยามเซอร์วิส คุณเจริญ ย้อนอดีตไปถึงสมัยก่อนเริ่มต้นมาเปิดศูนย์บริการรถยนต์ โดยได้เปิดเผยข้อมูลต่อถึงการใช้ชื่อ หจก.สยามเซอร์วิส ว่า “ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า หจก.สยามเซอร์วิส ที่เราได้ออกมาเปิดทำเป็นศูนย์บริการด้านรถยนต์ของตนเองนั้น มีจุดเริ่มมาจากกลุ่มของพนักงานซ่อมรถยนต์ของสยามกลการที่ออกมาเปิดกิจการเอง ซึ่งในช่วงนั้นก็มีเพื่อนร่วมงานอีกหลายรายที่เลือกจะออกมาเปิดศูนย์ให้บริการของตนเอง ซึ่งในช่วงนั้นการจดชื่อ หจก.จึงอยู่ในความคิดก่อนจะมาเป็นที่มาของสยามเซอร์วิสในยุคเริ่มแรก” มือเปื้อนน้ำมัน สานฝันธุรกิจตนเอง ต่อยอด 5 ปี 2 สาขา siamservice2 ด้วยความที่การซ่อมรถยนต์นับเป็นวิชาชีพที่ทำมาตลอด ประกอบกับความฝันที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง ทำให้เลือกตัดสินใจออกมาขีดเส้นทางเดินของตัวเองด้วยการเปิดศูนย์บริการรถยนต์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเริ่มเปิดกิจการตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 สอดคล้องกับชื่อ หจก.สยามเซอร์วิส 1994 ซึ่งเป็นปีที่เราจดทะเบียนเพื่อให้บริการ “ยุคแรก เราได้มาหาพื้นที่ในการให้บริการและไปเช่าพื้นที่อู่ซ่อมรถเก่าเพื่อดำเนินกิจการของตนเอง และให้บริการลูกค้ามาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก่อนที่การเติบโตจะถูกสานต่อ ซึ่งนับเป็นจังหวะชีวิตในอีก 5 ปีต่อมา เมื่อเจ้าของธุรกิจอู่ซ่อมรถอีกแห่งในจังหวัดเสียชีวิตลง ทำให้ทางฝั่งภรรยาเจ้าของเดิมเข้ามาเจรจาเพื่อขายต่อให้กับเรา เนื่องจากเขาไม่มีความรู้ทางด้านนี้ ทำให้ธุรกิจได้ขยายต่อมาสู่สาขาที่ 2” ธนชาตเติมเต็มศูนย์บริการครบวงจร หจก.สยามเซอร์วิส 1994 จึงเปิดให้บริการ 2 สาขาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 เป็นต้นมา โดยให้บริการซ่อมเครื่อง กระทั่งดำเนินธุรกิจเรื่อยมา กระทั่งมีลูกค้าประจำมากขึ้น จึงเกิดคำถามกับธุรกิจที่ทำอยู่ เนื่องจากหลายครั้งเราต้องแนะนำลูกค้าไปให้กับที่อื่นหากลูกค้าต้องการทำสี หรือตัวถังรถ จึงค้นพบว่า หากลูกค้าสามารถทำรถยนต์จบกับเราได้เลยก็จะดีทั้งกับเราและกับลูกค้าด้วย siamservice3   เมื่อได้ความคิดดังกล่าว จึงมองหาทำเลในการเปิดกิจการ ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นเมื่อช่วงต้นปี พ.ศ.2559 เพื่อตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างครบวงจร แต่ด้วยทุนในการเริ่มต้นส่วนนี้ต้องใช้จำนวนเงินค่อนข้างสูงจึงได้ปรึกษากับคนรู้จักและเลือกแนะนำ “ธนชาต” ให้กับเราเพื่อเติมเต็มธุรกิจ ซึ่งทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างโดยคาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการได้ในต้นปี พ.ศ.2560 siamservice4 และก็คงจะไม่ผิดนัก หากจะกล่าวว่า “ธนชาต” ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ หจก. สยามเซอร์วิส ได้เปิดบริการได้อย่างครบวงจร  

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line